AN NINH - QUỐC PHÒNG

Họp báo thông tin chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 27/11/2018 | 15:36  | View count: 6701

Sáng 27/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin các hoạt động trong chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông. Tham dự Họp báo có cacs đồng chí: Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; cùng phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh buổi họp báo
 

Lễ hội văn hóa thổ cẩm sẽ diễn ra từ ngày 28-30/12/2018 tại Đảo nổi Hồ Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: Không gian văn hóa thổ cẩm và không gian ẩm thực diễn ra từ ngày 28-30/12; Khai mạc Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 diễn ra vào lúc 20h ngày 28/12; Hội thảo văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông, khai mạc vào lúc 8h00 ngày 29 tháng 12 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; Lễ hội đường phố được tổ chức vào lúc 15h00, ngày 29/12 tại các tuyến đường chính trung tâm thị xã Gia Nghĩa; Trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng được tổ chức vào lúc 20h00, ngày 29/12 và Bế mạc Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 vào lúc 20h00 ngày 30/12.

Chương trình trình diễn thời trang thổ cẩm tại buổi họp báo
 

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông với chủ đề "Đắk Nông – Tiềm năng và cơ hội đầu tư" được tổ chức vào lúc 13h30 ngày 28/12/2018 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông.

Lễ hội là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 - 01/01/2019); đồng thời nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng; giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của tỉnh Đắk Nông trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ hội có sự tham gia của các Đoàn nghệ nhân các tỉnh Tây Nguyên, một số tỉnh bạn; nghệ nhân các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh và có sự góp mặt của 3 nước bạn là Lào, Campuchia và Indonesia.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi họp báo
 

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết: Hiện nay, nghề dệt thổ cẩm các dân tộc tỉnh Đắk Nông đang tận dụng thời gian nông nhàn của người phụ nữ để tạo ra sản phẩm. Tuy nhiên, đầu ra sản phẩm còn hạn chế. Qua hoạt động lễ hội để tạo điều kiện cho các nghệ nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm dệt. Đặc biệt, đây là dịp để các nghệ nhân cải tiến công cụ se sợi từ dệt thủ công truyền thống tốn nhiều thời gian, năng suất kém sang phương pháp cải tiến cấu tạo khung, phương pháp dệt bán công nghiệp để rút ngắn thời gian dệt và giá thành sản phẩm. Đồng thời lễ hội cũng là dịp để tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thổ cẩm, tăng thu nhập cho người dân và hướng đến tạo sản phẩm du lịch thương hiệu cho thổ cẩm Đắk Nông.

Hoa hậu Ngọc Hân được mời làm đại sứ Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I tại Đắk Nông, phát biểu tại buổi Họp báo

Tấn Lê

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 4
Tổng: 0