TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lế phát động hưởng ứng chiến dịch “vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội xuân hồng” năm 2021
28/01/2021 | 14:39  | View count: 21002

Ngày 27/01/2021, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp Trung tâm huyết học truyền máu Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hiến máu tình nguyện (HMTN) hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện nhân dịp Tết và Lễ hội xuân hồng” năm 2021.

Tham dự tại Lễ phát động có đồng chí Bùi Hồng Mến, Phó Bí thư Thường trực Đảng Ủy khối CCQ&DN tỉnh, Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo HMTN tỉnh Đắk Nông và hơn 200 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa dự.
 
Đ/c Trần Thị Tuyết, Chủ tịch HCTĐ tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo HMTN tỉnh phát động hưởng ứng chiến dịch vận động năm 2021.
 
Phát biểu tại buổi Lễ phát động, đồng chí Trần Thị Tuyết nhấn mạnh Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch "vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội xuân hồng" năm 2021 là một trong những hoạt động thiết thực của tỉnh hòa trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021), Thi đua cao điểm chào mừng 90 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021). Đồng chí đánh giá cao các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp quan trọng trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh trong những năm qua. Đồng chí kêu gọi toàn thể tình nguyên viên là lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cán bộ, nhân dân sinh sống trên địa bàn tỉnh tích cực hướng ứng chiến dịch, tuyên truyền vận động, nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyền với phương châm "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" và "Hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp", phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam "Thương người như thể thương thân" và việc thực hiện hiến máu cứu người là cần thiết, thể hiện ý thức, trách nhiệm, nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam xưa nay.
Về kết quả kêu gọi HMTN năm 2020, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan tiếp nhận trên 10 nghìn đơn vị máu, vượt kế hoạch được giao của năm. Đợt phát động năm nay, sẽ bắt đầu từ 01/12/2020 đến 15/3/2021, với chỉ tiêu vận động ít nhất 2,5 nghìn người đăng ký và tiếp nhận 2 nghìn đơn vị máu an toàn, đạt 20% chỉ tiêu cả năm 2021.
Sau buổi Lế phát động, Ban tổ chức đã thu hút được hơn 200 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, người lao động trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa tham dự hiến máu nhân đạo. Kết quả sau một buổi tiến hành kiểm tra, sàn lọc đã tiếp nhận được 185 đơn vị máu an toàn.
Các tình nguyện viên tham gia khám sàn lọc và tiến hành hiến máu.
 
 
AD