TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh và kêu gọi đầu tư du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020
24/11/2020 | 21:05  | View count: 25613

Chiều ngày 24/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh và kêu gọi đầu tư du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020. Các đồng chí: Trần Quốc Huy, nguyên UVBCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 200 đại biểu là các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương cùng tham dự.

Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh và kêu gọi đầu tư du lịch được tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư; các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, danh mục các dự án thu hút đầu tư nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc biệt là đầu tư về du lịch. Đồng thời, hội nghị đánh giá lại những thế mạnh, những điểm còn hạn chế của du lịch Đắk Nông, từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp, ý tưởng phát triển các sản phẩm du lịch mang tính nổi trội, đặc trưng của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Ngoài những lợi thế về vị trí địa lý, Đắk Nông còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình. Các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên với hệ sinh thái rừng động vật, thực vật có nguồn gen quý hiếm, đặc hữu nhiều ốc đảo lớn nhỏ đã thu hút đông đảo lượt khách đến tham quan. Đặc biệt, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông với 3 tuyến du lịch, 44 điểm đến hội tụ đầy đủ các giá trị tiêu biểu về địa chất, địa mạo khảo cổ văn hóa và đa dạng sinh học mang tầm khu vực và quốc tế. Trong đó, hệ thống hơn 100 hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á là di sản độc đáo của quá trình phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm. Đắk Nông còn là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là nơi giao thoa, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống lịch sử đặc sắc của các dân tộc.

Đại diện tỉnh Đắk Nông và Công ty Cổ phần du lịch Hiểu về trái tim ký biên bản ghi nhớ 

Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn còn nhiều thách thức chưa phát huy hết tiềm năng sẵn có. Do đó, tỉnh Đắk Nông đang mong muốn thu hút được các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch lớn mạnh, có đủ năng lực đầu tư, xây dựng các dự án du lịch lớn nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ cho du lịch tỉnh nhà. Tỉnh cũng sẽ nổ lực hết mình vì một môi trường đầu tư kinh doanh năng động và hiệu quả. Ngay sau hội nghị kết thúc, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành và địa phương nơi có dự án kêu gọi đầu tư du lịch và các dự án đã đầu tư để chủ động hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ thiết yếu. Qua đó, tỉnh tăng cương đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp triển khai các dự án du lịch bảo đảm hiệu quả.

Tại hội nghị, các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đã trình bày nhiều tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm về cách thu hút đầu tư, hướng phát triển du lịch bền vững, tiềm năng và định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ phát triển du lịch Đắk Nông.

Tại hội nghị, đại diện tỉnh Đắk Nông và Công ty Cổ phần du lịch Hiểu về trái tim đã ký biên bản ghi nhớ về đầu tư du lịch.

Song Nguyên