TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09/2014/NQ-HĐND ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh về chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học và sau đại học
02/10/2020 | 08:52  | View count: 1803

Ngày 30/9, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09/2014/NQ-HĐND ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh về chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học và sau đại học về công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2015 -2020. Các đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Thị Thu Hường - Giám đốc Sở Nội vụ đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh từ năm 2015 đến tháng 9 năm 2020 tỉnh đã thu hút được 56 trường hợp (52 đại học, 4 sau đại học) như sau: tổng số đã được UBND tỉnh phê duyệt hưởng thu hút là 33 bác sĩ, sau đó 4 trường hợp thôi việc, còn lại 29 trường hợp, trong đó có 25 bác sĩ được tuyển dụng vào viên chức, 4 bác sĩ đã được phê duyệt hưởng thu hút năm 2019 đang chờ xét tuyển và 23 trường hợp đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục xét trong năm 2020.

Chính sách thu hút đã tác động tích cực đến số lượng, chất lượng bác sĩ của ngành y tế Đắk Nông, góp phần tích cực vào việc bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh, số lượng thu hút, đãi ngộ năm sau cao hơn năm trước. Các bác sĩ sau khi được phê duyệt thu hút, đãi ngộ và phân công công tác đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; chất lượng khám, điều trị tăng lên rõ rệt, các dịch vụ kỹ thuật mới được triển khai, thái độ phục vụ của nhân dân của đội ngũ y, bác sĩ có chuyển biến tích cực, giảm thiểu số lượng bệnh nhân chuyển tuyến và từng bước tạo được niềm tín của người dân, đã thực hiện theo đúng mục tiêu của chính sách thu hút đề ra.

Tuy nhiên, tình trạng chảy máu chất xám (bác sĩ) tại các tỉnh có điều kiện kinh tế khó khăn, mức thu nhập của bác sĩ thấp cũng là tình trạng chung. Hơn nữa, với mặt trái của nền kinh tế thị trường, các bác sĩ vừa muốn được tăng thu nhập kinh tế để trang trải cuộc sống, vừa muốn phát triển chuyên môn tại các cơ quan, đơn vị, địa phương có điều kiện tốt hơn là một trong nguyên nhân sâu xa dẫn đến bác sĩ xin thôi việc, chuyển công tác…

Vì vậy, ngày 11/5/2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 10/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định hướng dẫn thực hiện chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học và sau đại học công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2015 – 2020 để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh là sự quan tâm của tỉnh đối với ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Tỉnh mong muốn đội ngũ bác sĩ, dược sĩ tiếp tục tham gia đóng góp, cống hiến vào sự nghiệp y tế của tỉnh bằng sự đam mê, đạo đức nghề nghiệp, chia sẻ khó khăn, gắn bó với mảnh đất Đắk Nông. Ngành Y tế cần phối hợp nhịp nhàng, nỗ lực tìm những giải pháp, hướng đi phù hợp mang tính chiến lược để chính sách thu hút, đãi ngộ đạt kết quả cao.


Tấn Lê