TIN TỨC - SỰ KIỆN

Cử tri có thông tin, bằng chứng về những vi phạm của cán bộ, đảng viên thì kịp thời thông tin cho tỉnh để xử lý nghiêm
23/06/2020 | 14:47  | View count: 16574

Sáng 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang và K’Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trường Xuân (Đắk Song) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 9, nhất là Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Đây là những quyết sách quan trọng trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, thể hiện sâu sắc quan điểm "không để ai bị bỏ lại phía sau", tạo cơ hội mới để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát huy nội lực, phát triển toàn diện, bền vững.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri về những vấn đề của địa phương

Kiến nghị với ĐBQH tỉnh, các cử tri đã tập trung các vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế-xã hội của địa phương. Cụ thể, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông quốc lộ 14 để họp chợ không được giải quyết triệt để; người dân chưa được sử dụng lưới điện quốc gia. Trung ương, tỉnh cần thiết phải sớm ban hành các văn bản giải quyết hợp lý chế độ cho các chức danh ở cấp thôn sau khi sắp xếp, tinh gọn. Các tổ chức, cá nhân được giao quản lý, bảo vệ rừng nhưng để mất rừng, đến nay vẫn chưa xử lý trách nhiệm.

Đối với việc phát triển nông nghiệp, cùng với những tác động do sâu bệnh hại, giá cả nông sản bấp bênh, người dân còn gặp khó khăn do hạn hán diễn ra thường xuyên nhưng trên địa bàn xã không có nhiều công trình thủy lợi phục vụ nước tưới.

Nhiều cử tri mong muốn sớm được giải quyết là học sinh xã Trường Xuân được đi học THPT tại TP. Gia Nghĩa do khoảng cách từ xã đến Gia Nghĩa gần hơn so với trung tâm huyện Đắk Song.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo chính quyền địa phương, các ngành chức năng trả lời trực tiếp. Đặc biệt, từ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại huyện Đắk Mil vừa qua, cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng đang tập trung triển khai các giải pháp tuyên truyền và quyết liệt xử lý hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông. Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay, huyện Đắk Song đã thực hiện xong đối với diện tích được cấp phép. Còn các trường hợp còn lại đa số là do người dân lấn chiếm đất rừng để trồng cây nông nghiệp là vi phạm pháp luật nên không thể cấp giấy.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri về tình hình thế giới, trong nước và của tỉnh, nhất là những khó khăn và những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ "kép" vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phục hồi phát triển kinh tế,  bảo đảm an sinh xã hội của Chính phủ, địa phương.

Cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng tại buổi tiếp xúc

Về vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến phòng, chống tham ô, tham nhũng, đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định "không bao che, không có vùng cấm" trong xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm. Trên thực tế từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Trung ương và tỉnh đã xử lý rất nhiều cán bộ, đảng viên cao cấp, chủ chốt, thậm chí có cả Ủy viên Bộ Chính trị vi phạm kỷ luật, pháp luật. Riêng đối với quản lý bảo vệ rừng cảnh quan ven quốc lộ 14 và quốc lộ 28 hiện 2 đoàn công tác của Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra tại các địa phương về vấn đề này.

Cử tri phấn khởi khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Về vấn đề cử tri quan tâm trong khâu nhân sự của đại hội đảng các cấp, đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng trong việc lựa chọn đội ngũ cán bộ là phải đủ đức đủ tài. Nếu cử tri có thông tin, bằng chứng về những vi phạm đạo đức, lối sống, pháp luật của cán bộ, đảng viên thì kịp thời thông tin cho tỉnh để xử lý nghiêm. 

Theo Báo Đắk Nông điện tử