TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn khảo sát Trung ương Hội Chữ Hội thập đỏ Việt Nam làm việc tại tỉnh Đắk Nông
08/10/2019 | 15:42  | View count: 188065

Sáng ngày 8/10, Đoàn khảo sát Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Trần Quốc Hùng - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành có liên quan.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, toàn tỉnh hiện có 8/8 tổ chức Hội cấp huyện, thị xã, 71/71 tổ chức Hội xã, phường, thị trấn; 258 tổ chức Hội trường học, 62 tổ chức Hội cơ quan và 680 chi hội thôn, buôn, bon với tổng số hội viên là 21.335 người. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để triển khai hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Các phong trào, mô hình hoạt động do Hội phát động ngày càng phong phú và đi vào chiều sâu, phù hợp với nhu cầu thực tiễn tại địa phương, nhờ đó, thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân nhân tham gia hoạt động nhân đạo. Đến nay, toàn tỉnh đã vận động gần 300 tỷ đồng để giúp cho hộ nghèo, người khuyết tật, chất độc da cam, người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai…góp phần xóa đói, giảm nghèo, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh báo cáo những kết quả đạt được cũng như những thuận lợi, khó khăn trong việc phối hợp triển khai công tác Hội trong thời gian qua. Đồng thời kiến nghị với Trung ương hội, Chính phủ về các vấn đề như việc thông nhất tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo Hội, chế độ phụ cấp, biên chế, kinh phí...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ thời gian qua đã góp phần làm cầu nối để các tổ chức, cá nhân, các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho những đối tượng khó khăn, yếu thế của tỉnh. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các cấp hội nâng cao hiệu quả các hoạt động nhân đạo trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng phát biểu kết luận

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng ghi nhận những ý kiến tại buổi làm việc. Những ý kiến tại buổi làm việc sẽ phục vụ cho việc xây dựng Đề án "Hội Chữ thập đỏ là tổ chức nòng cốt thực hiện các hoạt động nhân đạo và phong trào chữ thập đỏ" và đánh giá 10 năm thực hiện Luật Hoạt động chữ thập đỏ. Từ đó, có cơ sở đề xuất chỉnh sửa, bổ sung Luật Hoạt động chữ thập đỏ phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu công tác Hội. Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ; nâng cao năng lực hoạt động của đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới.

Song Nguyên