TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 và họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019
08/10/2019 | 10:27  | View count: 13602

Chiều ngày 7/10, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 và họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì.

Toàn cảnh buổi họp

Theo đánh giá, trong tháng 9 các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, đưa tin về diễn biến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, những sự kiện nổi bật của tỉnh, của đất nước. Đặc biệt trong tháng 9 báo chí tiếp tục có tin, bài tuyên truyền có chiều sâu về việc chuyển đổi phát triển cây trồng, mô hình chuỗi liên kết sản xuất trong nông nghiệp; khắc phục những thực trạng sản xuất khó khăn đang diễn ra hiện nay đối với người nông dân. Báo chí đã phản ánh kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết ở người, dịch tả lợn Châu Phi tại các địa phương trong tỉnh; công tác khắc phục thiên tai diễn ra ở một số địa phương trong tỉnh; tình trạng phá rừng…

Tại hội nghị cũng đã nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, về tăng trưởng kinh tế tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP - giá 2010) trong 9 tháng ước đạt 12.602 tỷ đồng đạt 60,7%KH, tốc độ đạt 6,95%. Trong 9 tháng đầu năm tiến độ thực hiện 16 nhóm chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2019 đạt khá, cụ thể như sau: 04/16 nhóm chỉ tiêu đã đạt hoặc vượt KH, chiếm 25%; 05/16 nhóm chỉ tiêu tiến độ đạt khá, chiếm 31,25%, ước cuối năm đạt hoặc vượt kế hoạch đề ra; 05/16 nhóm chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm, chiếm 31,25%, khả năng đều đạt KH để ra. 01/16 nhóm chỉ tiêu đạt tiến độ thấp, khả năng cuối năm không đạt KH đề ra là tỉ lệ giảm các vụ phá rừng, độ che phủ rừng.

Lãnh đạo huyện Krông Nô trả lời việc đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án tại huyện Krông Nô

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí cũng đề nghị tỉnh, các ngành chức năng cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến việc tỉnh đã được Bộ Nội vụ giao 630 biên chế giáo viên nhưng chậm phân bổ về cho các địa phương; Công trình Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Nông đã xuống cấp nhưng chưa được quyết toán; vụ điện giật làm 02 người chết ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong; vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 20/9/2019 tại thị xã Gia Nghĩa có liên quan đến cán bộ, chiến sĩ Công an; Việc đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án tại huyện Krông Nô; trách nhiệm của ngành Y tế trong quản lý tại các cơ sở nha khoa trên địa bàn… Các vấn đề báo chí nêu đã được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan trả lời bằng văn bản và trực tiếp tại buổi họp báo.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm và đồng hành của các nhà báo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh các vấn đề khách quan, trung thực để giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt kịp thời, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu mà tỉnh đã đề ra. Các Sở ngành, địa phương phải tăng cường vai trò quản lý nhà nước, không phải chạy theo giải quyết sự việc khi có thông tin báo chí phản ánh.

 

Tấn Lê