Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ III
21/06/2019 | 08:00  | View count: 4986

Tối 20/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019) và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ III, năm 2018.

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu, những người làm báo đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt 94 năm qua, đồng thời đánh giá những kết quả đạt được của báo chí Đắk Nông kể từ khi thành lập tỉnh đến nay.

Đồng chí Ngô Thanh Danh phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương đã đạt được trong thời gian qua, cũng như các phóng viên, cơ quan báo chí trung ương đã luôn đồng hành với Đảng bộ, chính quyền Đắk Nông góp phần quan trọng trong  việc quảng bá hình ảnh và con người Đắk Nông đến với ban đọc trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Ngô Thanh Danh  và đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao chứng nhận giải A cho các tác giả

Để báo chí trong tỉnh nói riêng và báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh nói chung hoàn thành sứ mệnh chính trị của mình, góp phần thức đẩy sự nghiệp xây dựng và phát triển Đắk Nông, đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục nhận thức sâu sắc ý nghĩa "báo chí cách mạng" và "người làm báo cách mạng" để phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam. Các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên cần đề cao đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người làm báo, chắt lọc thông tin, góp phần làm tốt vai trò phản biện xã hội, luôn đấu tranh với cái xấu, cái tiêu cực trong xã hội, giữ vững lòng yêu nghề " tâm sáng, lòng trong, bút sắc" để có những tác phẩm chất lượng hơn nữa đáp ứng yêu cầu bạn đọc.

Hội đồng xét giải trao giải B cho các tác giả 

Tại buổi Lễ, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Báo chí tỉnh lần thứ III đã trao chứng nhận 64 giải cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc ở 5 thể loại: báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh và báo ảnh. Trong đó có 3 giải A; 13 giải B; 15 giải C và 33 giải khuyến khích.

4 tác phẩm đạt giải A gồm: tác phẩm "Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng:  "Mạnh tay" xử lý cán, bộ đảng viên liên quan đến đất rừng" thuộc thể loại báo in của tác giả Nguyễn Mạnh Hùng (Báo Đắk Nông); tác phẩm "Góc khuất từ một số dự án đầu tư sản xuất nông lâm nghiệp" thuộc thể loại báo điện tử của tác giả Đỗ Công Tính (Báo Đắk Nông); tác phẩm "Không có vùng cấm trong xử lý kỷ luật cán bộ" thuộc thể loại truyền hình của tác giả  Xuân Hạnh - Phan Đông (Đài PTTH tỉnh).

Tác phẩm "Góc khuất từ một số dự án đầu tư sản xuất nông lâm nghiệp" thuộc thể loại báo điện tử của tác giả Đỗ Công Tính (Báo Đắk Nông) đạt giải Khuyến khích - Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII - Năm 2018 và sẽ được tổ chức trao giải vào tối 21/6 tại Hà Nội.

Hội đồng xét giải  trao chứng nhận giải C cho 15 tác giả và nhóm tác giả

Theo Hội đồng xét giải, tham gia Giải báo chí tỉnh Đắk Nông lần này đã có 148 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đến từ các cơ quan báo chí trong tỉnh và cơ quan thường trú, phóng viên thường trú trên địa bàn Đắk Nông. Các tác phẩm tham dự giải báo chí lần này đều đạt chất lượng cao cả về nội dung lẫn hình thức và bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đất nước, phản ánh đa dạng đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Song Nguyên