TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phát động Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2019
19/06/2019 | 15:40  | View count: 5130

Sáng ngày 19/6, tại thị xã Gia Nghĩa, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ phát động Chương trình "Hành trình đỏ" năm 2019, hưởng ứng chiến dịch "Giọt máu hồng hè" và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016 – 2019.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các thành viên Ban tổ chức chương trình "Hành trình đỏ"; các tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong hiến máu và vận động hiến máu được tôn vinh, khen thưởng tại Lễ phát động và đông đảo người dân trên đại bàn tỉnh đã về dự.

Về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Tuấn Khởi – UVBCH Trung ương Hội  Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhân Ái Vòng tay Việt, Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Chữ thập đỏ Trung ương, Phó trưởng Ban tổ chức "Hành trình đỏ" Trung ương.

Với chủ đề "Giọt hồng Đắk Nông-kết nối dòng máu Việt", Chương trình "Hành trình đỏ" trên địa bàn tỉnh được triển khai tại các huyện Cư Jút, Đắk Mil và thị xã Gia Nghĩa.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt, không có chế phẩm nào thay thế được chỉ có thể lấy từ những người khỏe mạnh. Mỗi năm trên toàn quốc có hàng triệu người hiến máu. Nghĩa cử tham gia hiến máu của người dân cả nước nói chung, của người dân tỉnh Đắk Nông nói riêng đã trở thành thói quen, là trách nhiệm và là bổn phận của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Những năm qua, công tác vận động hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, hình ảnh của những người tham gia hiến máu tình nguyện đã là hình ảnh quen thuộc trong đời sống xã hội, trong trái tim của mỗi người dân, số người tham gia hiến máu ngày càng đông.

Đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Tỉnh Đắk Nông tặng 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Đồng chí kêu gọi mỗi người dân dù ở bất cứ đâu, ở cương vị nào cũng luôn ủng hộ và cổ vũ phong trào Hiến máu tình nguyện. Người có đủ điều kiện sức khỏe hãy tích cực tham gia hiến máu, hiến máu thường xuyên, hiến máu thể tích lớn để có nguồn máu an toàn cho một quốc gia, dân tộc khỏe mạnh, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tôn vinh 16 tập thể, 48 cá nhân và 23 gia đình tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2019

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tôn vinh 16 tập thể, 48 cá nhân và 23 gia đình tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2019; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể, 14 cá nhân và 06 hộ gia đình đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2016 – 2019.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện 

Dự kiến tại Lệ phát động Chương trình sẽ thu hút khoảng 1.500 tình nguyện viên tham gia và tiếp nhận khoảng 990 đơn vị máu.

Sau Lễ Phát động, Ban Chỉ đạo tổ chức Đoàn xe diễu hành và tuyên truyền lưu động về chương trình "Hành trình đỏ" năm 2019 qua các trục đường chính trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Đoàn  xe diễu hành và tuyên truyền lưu động về chương trình "Hành trình đỏ" năm 2019

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Song Nguyên