TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đắk Nông tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ năm 2019 – Kết nối dòng máu Việt”
18/06/2019 | 10:49  | View count: 6961

Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” được tổ chức từ năm 2013 đến nay với sự tham gia của 27 tỉnh, thành phố trên cả nước với hàng triệu lượt tình nguyện viên tham gia. Qua nhiều năm, Hành trình đỏ đã trở thành chiến dịch truyền thông lớn với nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy công tác vận động hiến máu, tuyên truyền về các bệnh tan máu bẩm sinh và cách phòng ngừa trong cộng đồng. Chương trình còn mang ý nghĩa tôn vinh truyền thống nhân văn của người dân Việt Nam trong hiến máu cứu người.

Người dân tham gia hiến máu tại huyện Cư Jút

Chương trình Hành trình đỏ lần thứ VII năm 2019 sẽ được tổ chức trong thời gian dài nhất từ ngày 12/6 đến 27/7/2019, với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố. Đây là năm đầu tiên chương trình đến với tỉnh Đắk Nông, với mục đích vận động và tiếp nhận lượng máu từ các tình nguyện viên nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế trên toàn quốc. Tại Đắk Nông, địa bàn đầu tiên tổ chức chương trình Hành trình đỏ là huyện Đắk Mil. Được tổ chức vào ngày 12/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đắk Mil đã vận động được 800 tình nguyên viên tham gia đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 738 đơn vị máu.

Ngày 13/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cư Jút tổ chức chương trình hành trình đỏ và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2019. Ban tổ chức đã trao Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cư Jút cho 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện; Giấy khen của BCĐ vận động HMTN huyện cho 06 gia đình và 09 cá nhân hiến máu tiêu biểu của huyện. Chương trình cũng đã vận động được 1000 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu và tiếp nhận 840 đơn vị máu.

Huyện Cư Jút trao, tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện

Để đạt được kết quả trên, BCĐ vận động HMTN các huyện đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Chương trình Hành trình đỏ năm 2019 sẽ tiếp tục được tổ chức trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa vào ngày 19/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông, Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ năm 2019 dự kiến vận động 1.410 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu và tiếp nhận 990 đơn vị máu.

Các cấp, các ngành, các địa phương cần kêu gọi mọi cá nhân, mọi tập thể hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh. Đồng thời coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta. Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Nông và Ban tổ chức Hành trình đỏ tỉnh Đắk Nông năm 2019 hi vọng Chương trình sẽ thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia ngày hội hiến máu "Giọt hồng Đắk Nông".

Nguyễn Thị Quyết