TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022
01/05/2018 | 11:27  | View count: 5333

Trong hai ngày 26-27/4, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức Ðại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đến dự có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; lãnh đạo Hội VHNT các tỉnh Ðắk Lắk, Lâm Ðồng, Bình Phước, Gia Lai; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đến dự đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội văn học nghệ thuật đã kết nạp được 29 hội viên nâng tổng số hội viên lên 125 người, trong đó có 29 hội viên Trung ương. Các văn nghệ sĩ trong tỉnh giữ vững được bản lĩnh chính trị trong hoạt động sáng tạo, đóng góp được nhiều tác phẩm có giá trị phản ánh cuộc sống, lao động của nhân dân. Những tác phẩm của văn nghệ sĩ đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, có sự đổi mới về hình thức và cách thể hiện, gần gũi với thực tế cuộc sống. Các tác phẩm của văn nghệ sĩ  thuần khiết lành mạnh về tư tưởng, trong sáng về nội dung, hài hòa về tính dân tộc và tính hiện đại, phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ…

Tại Đại hội các hội viên đã chỉ ra những hạn chế trong nhiệm kỳ qua như hoạt động sáng tác của một số hội viên vẫn ở mức độ nghiệp dư; sáng tác còn thiếu vắng tác phẩm tác giả của nhiều thể loại như điêu khắc, lý luận phê bình. Chất lượng một số tác phẩm đăng tải chưa cao, hình thức và nội dung vẫn còn đơn điệu. Nhiều hội viên chưa quan tâm đến nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với hoạt động sáng tác…

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã giá cao những đóng góp của Hội văn học nghệ thuật, những hoạt động của anh chị em nghệ sĩ trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Trong nhiệm kỳ tới, Hội cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về VHNT trong tình hình mới. Nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị, bản lĩnh và năng lực sáng tạo, đạo đức và nhân cách nghề nghiệp cho các văn nghệ sĩ. Đẩy mạnh cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí về đề tài "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Ðại hội đã bầu Ban chấp hành Hội VHNT tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 13 ủy viên. Ban Chấp hành đã bầu ông Đặng Văn Dung tái đắc cử chức Chủ tịch Hội VHNT tỉnh.

Ra mắt Ban chấp hành Hội VHNT tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022

Nhân dịp này, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam" cho 7 cá nhân; trao bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển VHNT. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 26 cá nhân vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển VHNT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ "Hội VHNT tỉnh Đắk Nông đoàn kết-sáng tạo-phát triển"
Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT
Trao, tặng Bằng khen của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Tấn Lê