TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ngày cà phê Việt Nam lần thứ II năm 2018 sẽ được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông)
26/04/2018 | 21:04  | View count: 4404

Ngày 26/4, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam tổ chức cuộc họp bàn thống nhất các nội dung triển khai Ngày cà phê Việt Nam lần thứ II năm 2018. Các đồng chí: Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam đồng chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
 

Theo kế hoạch dự kiến, Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ II năm 2018 sẽ được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông từ ngày 9-11/12/2018 với chủ đề "Phát triển cà phê Việt Nam theo hướng bền vững".

Đây sẽ là ngày hội để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giới thiệu hình ảnh cà phê đến bạn bè trong nước và quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành cà phê; đồng thời, cũng là dịp để tôn vinh những doanh nghiệp, hộ nông dân, hợp tác xã sản xuất cà phê tiêu biểu của tỉnh.

Theo đó, chương trình sẽ bao gồm các hoạt động: Tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm cà phê chất lượng cao, uy tín đến từ các vùng trồng cà phê nổi tiếng của cả nước và thưởng thức văn hóa uống cà phê các vùng miền; Hội thảo "Phát triển ngành cà phê theo chuỗi giá trị"; tham quan mô hình sản xuất cà phê hiệu quả.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung bàn bạc, thống nhất một số nội dung như: Kế hoạch triển khai các hoạt động; thành phần Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức; phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, Sở, Ban, ngành; địa điểm tổ chức các hoạt động; công tác tuyên truyền, quảng bá cho ngày hội...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trương Thanh Tùng đề nghị các Sở, Ban ngành, địa phương và đơn vị liên quan tăng cường sự phối hợp, thống nhất chặt chẽ để triển khai tốt các hoạt động theo kế hoạch đã đề ra nhằm đảm bảo các hoạt động được chuẩn bị chu đáo, diễn ra một cách thu hút, ấn tượng và có hiệu quả, tôn vinh được giá trị các sản phẩm, thương hiệu các loại cà phê của cả nước và tỉnh Đắk Nông.Theo đó, UBND tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh chủ trì việc xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, Sở, ngành; đồng thời, tham mưu cho tỉnh về thành lập Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức sự kiện. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp tổ chức tốt nội dung Lễ hội cà phê. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp xây dựng chương trình Lễ kỷ niệm ngày Cà phê Việt Nam.

Sam Nguyễn