TIN TỨC - SỰ KIỆN

Bế mạc Liên hoan Dân ca các dân tộc tỉnh Đắk Nông lần thứ nhất năm 2022
21/12/2022 | 06:51  | View count: 68101

Tối 20/12, tại thành phố Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức bế mạc Liên hoan Dân ca các dân tộc tỉnh Đắk Nông lần thứ nhất năm 2022. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã đến dự.

 Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Sau 2 ngày thi diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, trên tinh thần giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm, với 54 tiết mục và 300 diễn viên, quần chúng, nghệ nhân tham gia đã mang đến Liên hoan những chương trình phong phú, đa dạng và đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục đạt giải C

Kết quả Liên hoan,  Đoàn Tuy  Đức đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn; Đoàn huyện Đắk Mil và Đoàn huyện Đắk Song giải nhì; Đoàn huyện Đắk R'lấp, Đoàn huyện Đắk Glong và Trường PTDTNT N'Trang Lơng giải ba; Đoàn huyện Krông Nô và Đoàn huyện Cư Jút giải khuyến khích.  Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải tập thể và giải cá nhân, gồm: Giải tập thể có 5 giải A, 5 giải B, 5 giải C. Giải cá nhân có 4 giải A, 4 giải B, 3 giải C.

Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục đạt giải A

Liên hoan dân ca là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru, hát dân ca trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần bảo tồn và phát huy các làn điệu dân ca của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đồng thời là dịp để các nghệ nhân, diễn viên dự thi được giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, tăng cường hiểu biết, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó phát huy các truyền thống văn hóa tốt đẹp và gắn kết cộng đồng, tạo động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn.

Song Nguyên