TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh năm 2022
16/12/2022 | 08:16  | View count: 33710

Ngày 15/12, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Đồng chí Điểu K'Ré phát biểu quán triệt nội dung hội nghị

Theo báo cáo, năm 2022, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh đã tham mưu, phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả. Chính quyền các cấp quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật và giáo hội. Các nhu cầu tôn giáo được quan tâm giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo thuần túy của chức sắc, tín đồ tôn giáo. Công tác vận động, tranh thủ chức sắc, chức việc các tôn giáo được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai hiệu quả, phát huy được các nguồn lực của các tôn giáo trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự gắn bó giữa các tổ chức tôn giáo với chính quyền các cấp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Điểu K'Ré yêu cầu Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo các cấp tiếp tục tham mưu, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, phổ biến, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo cho đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức các cấp, các ngành, nhất là cấp cơ sở, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo. Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh chủ động, phối hợp tham mưu, đề xuất ban hành các văn bản, cơ chế, chính sách để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Việc gặp mặt, trao đổi, đối thoại với chức sắc, chức việc, người có uy tín trong các tôn giáo để tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ và giải quyết các vấn đề tôn giáo phức tạp, phát sinh cần được thực hiện thường xuyên, kịp thời.

Cấp ủy chính quyền các cấp quan tâm giải quyết kịp thời các nhu cầu tôn giáo thuần túy, chính đáng của chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của đồng bào có đạo và thực hiện chính sách tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta. Công tác nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các hoạt động tôn giáo trái pháp luật, nhất là việc sử dụng đất, xây cơ sở thờ tự trái phép cần được chú trọng.

          Lê Hùng