TIN TỨC - SỰ KIỆN

Bế mạc Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026
14/12/2022 | 20:40  | View count: 24156

Sau 2,5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, sáng ngày 14/12, Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc kỳ họp. Kỳ họp đã thông qua 21 Nghị quyết quan trọng.

Tại kỳ họp, trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thống nhất đánh giá: Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức từ hậu quả của đại dịch COVID-19 và áp lực giá xăng, dầu, nguyên vật liệu, các yếu tố đầu vào của sản xuất kinh doanh đã biến động mạnh, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực, thu nhập của người dân. Nhưng do chủ động trong dự báo tình hình, tranh thủ thời gian ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2022 và sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự tin tưởng, ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh ta đã thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, 11/11 nhóm  chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết đề ra.

Kỳ họp đã tiến hành chất vấn đối với ba giám đốc Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra sôi nổi, khách quan, dân chủ, xây dựng, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành được chất vấn. Nội dung chất vấn phù hợp với tình hình thực tế, được dư luận, cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm, đồng tình.

Các đại biểu biếu quyết thông qua Nghị quyết

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy trí tuệ, tập trung thảo luận và quyết định thông qua 21 nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách, đầu tư phát triển…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: 21 nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này là những nghị quyết rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của tỉnh trước mắt và lâu dài. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi ban hành, nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết của Đảng, HĐND tỉnh đề ra, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Đề nghị các Ban của HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nghị quyết.

Để thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung cao nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Song Nguyên