TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Đắk R’Lấp về công tác quy hoạch sử dụng đất
25/10/2022 | 16:22  | View count: 10199

Sáng ngày 25/10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ Văn Mười – Phó Bí thư Tỉnh uỷ– Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban thuòng vụ huyện ủy Đắk R’Lấp về công tác quy hoạch sử dụng đất và đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Toàn cảnh buổi làm việc

Dự hội nghị có đồng chí Lê Trọng Yên – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành ở tỉnh; về phía huyện Đắk R'Lấp có đồng chí Phan Nhật Thanh – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Quang Tứ - Phó Bí thư huyện – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo một số ban ngành ở huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Báo cáo tại buổi làm việc về công tác quản lý, quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện cho thấy, đến thời điểm này, huyện Đắk R'Lấp đã tổ chức triển khai thực hiện lập quy hoạch sử dụng đất thời kì 2021 – 2030. Đến nay, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đắk R'lấp đã được tiến hành rà soát tổng hợp tất cả các quy hoạch ngành, các chương trình, dự án, nhu cầu sử dụng đất của các xã, thị trấn, các đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để xây dựng phương án quy hoạch sử dụng đến đất năm 2030 của huyện. Huyện cũng đã tổ chức lấy ý kiến góp ý trực tiếp bằng hội nghị và bằng văn bản; tổ chức lấy ý kiến góp ý được đăng trên Trang thông tin điện tử UBND huyện. Trong quá trình thực hiện trình tự thủ tục lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, huyện cũng đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, đơn vị tư vấn làm việc với các phòng ban, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn để rà soát, chỉnh sửa, cập nhật đầy đủ nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực, đảm bảo chất lượng, có tính khả thi cao trong việc lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đắk R'Lấp. Về các ý kiến đóng góp của của Hội đồng thẩm định, huyện đã hoàn thành việc chỉnh sửa, bổ sung.

Lãnh đạo huyện báo cáo kết quả hoạt động tại buổi làm việc

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành ở tỉnh cũng đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp sát với tình hình thực tế tại huyện Đắk R'Lấp như về quy hoạch khu hành chính của huyện, khu vui chơi giải trí, văn hóa thể thao, khu dành cho đất tôn giáo, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, quy hoạch đất lâm nghiệp, khoáng sản và đặc biệt sau khi đường cao tốc Gia Nghĩa Đắk Nông - Chơn Thành Bình Phước được triển khai và đưa vào sử dụng thì cần khai thác tiềm năng đất ở 2 bên tuyến đường và lợi thế khí hậu, nghỉ dưỡng; ý kiến về vấn đề khi tỉnh giao huyện quản lý đất công thì phải có phương án sử dụng nguồn đất này hiệu quả và đúng quy định cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Liên quan, đến các chỉ tiêu, nội dung phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm trên các lĩnh vực của huyện, UBND huyện cũng đề xuất tỉnh quan tâm thống nhất chủ trương xây dựng đài chiến thắng Tây Quảng Đức; về các công trình xây dựng NTM, việc huy động đóng góp của nhân dân nhất là các công trình giáo dục và nhà văn hóa gặp nhiều khó khăn do nguồn kinh phí đối ứng lớn, đề nghị HĐND tỉnh nghiên cứu, điều chỉnh để ban hành quy định mới cho phù hợp với tình hình đời sống, thu nhập của nhân dân. Mặc dù đã có 10/10 xã đạt chuẩn NTM nhưng một số khu dân cư có từ 10 đến 20 hộ sử dụng điện chưa an toàn, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan khảo sát, có phương án đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Mười – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Về vấn đề quy hoạch rất quan trọng nhưng không được nóng vội, huyện Đắk R'Lấp cần tiếp thu, lĩnh hội các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc để thực hiện được chỉn chu, đầy đủ và đúng với thực tiễn của địa phương. Về ý kiến xây dựng đài chiến thắng Tây Quảng Đức, tỉnh cơ bản thống nhất ý kiến; Về chương trình mục tiêu quốc gia, Đắk R'Lấp cần phát thực hiện tốt công tác vận động tuyên truyền trong thực hiện chương trình, đồng thời huy động mọi nguồn lực trong xã hội để chung tay thực hiện. Các tuyến đường kết nối với các huyện cần thực hiện đúng quy trình, quy định phù hợp với phát triển xã hội của địa phương. Thúc đẩy sớm tuyến đường cao tốc Gia Nghĩa Đắk Nông - Chơn Thành Bình Phước. Liên quan đến đất hoàn thổ của công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, Trung ương và tỉnh hoàn toàn ủng hộ tuy nhiên cần thực hiện đúng trình tự. Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và thực hiện có hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 đã đề ra.

Tin, ảnh:  PV