TIN TỨC - SỰ KIỆN

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 9 của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh
18/10/2022 | 07:36  | View count: 12557

Chiều 17/10, sau khi hoàn thành nội dung chương trình đề ra, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 9, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh phát biểu bế mạc hội nghị

Thưa các đồng chí đại biểu các ban xây dựng Đảng Trung ương.

Thưa các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh.

Thưa toàn thể Hội nghị.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đổi mới phương thức làm việc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 9 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, tôi khái quát lại những kết quả chủ yếu đã đạt được để thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện như sau:

1. Về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2022

Sau khi xem xét, đánh giá khách quan, toàn diện các vấn đề, có thể khẳng định rằng, trong bối cảnh rất nhiều khó khăn, thách thức, bám sát chỉ đạo của Trung ương, với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, chủ động, quyết tâm, quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nổi bật:

(1) Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp tham gia vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

(2) Kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng khá đạt 8,7% (Nghị quyết trên 7,5%); sản xuất công nghiệp cơ bản giữ được nhịp tăng trưởng; nông nghiệp phát triển ổn định; hoạt động thương mại và dịch vụ khá sôi động; cung cầu hàng hoá được bảo đảm, tiêu dùng, xuất khẩu, lượng khách du lịch tăng cao,…nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn (Sovico, Sun Group, TH, Hoà Phát, Việt Phương, Đức Giang) đã đến khảo sát, đề xuất và đang triển khai các bước để xin chủ trương đầu tư các dự án có quy mô và số vốn rất lớn vào các ngành, lĩnh vực: công nghiệp Alumin – luyện nhôm - năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao và du lịch, là 3 trụ cột tăng trưởng để tỉnh phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển nhanh, bền vững. Nút thắt yếu kém về hạ tầng giao thông kết nối đã và đang là điểm nghẽn ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng đã được tháo gỡ khi dự án tuyến đường cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho triển khai, hiện đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để triển khai dự án nhanh nhất, hoàn thành trong năm 2025.

Đây là những tín hiệu hết sức tích cực, khởi sắc về tương lai phát triển của Đắk Nông, là tiền đề, nền tảng để thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Đảng bộ tỉnh đề ra.

(3) Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, người có công với cách mạng, giảm nghèo bền vững, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

(4) Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, an ninh biên giới được giữ vững. Chuẩn bị chu đáo nội dung và tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện, cấp tỉnh năm 2022.

(5) Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Tăng cường thông tin tuyên truyền, định hướng báo chí, đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; hoạt động báo cáo viên có chuyển biến tích cực; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 "về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự tiền phong, gương mẫu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới". Công tác cán bộ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, việc điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, hiệp y, giới thiệu cán bộ ứng cử,…bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, phù hợp với năng lực, sở trường và yêu cầu công việc ngày càng cao trong tình hình mới, được dư luận đồng tình, ủng hộ; các đồng chí được luân chuyển, điều động ở vị trí công tác mới bước đầu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình, vận động nhân dân. Công tác nội chính đã chủ động và kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng nắm tình hình, diễn biến, tiến độ giải quyết đối với các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo,. Công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh. Niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, vào mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục được nâng lên.

Những kết quả nêu trên thể hiện quyết tâm chính trị cao, ý chí tiến công, sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thưa các đồng chí! Thưa toàn thể Hội nghị!

Cùng với những kết quả quan trọng, nổi bật đã đạt được, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2022 vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế đã được nêu trong Báo cáo, tôi nhấn mạnh một số hạn chế, đó là:

(1) Tốc độ tăng trưởng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế (thấp hơn mức tăng trưởng chung của cả nước (8,83%), thấp hơn mức tăng trưởng của các tỉnh Tây Nguyên: Lâm Đồng (14,18%), Đắk Lắk (10,28%); Kon Tum (10,18%), Gia Lai (9,8%)); tái cơ cấu ngành nông nghiệp vẫn còn chậm, hiệu quả sản xuất, giá trị, chất lượng, sức cạnh tranh các sản phẩm nông nghiệp còn thấp, thiếu tính liên kết và kết nối với thị trường tiêu thụ; một số sản phẩm công nghiệp sản lượng giảm so với cùng kỳ; doanh thu du lịch còn thấp; tình trạng phá rừng tuy giảm nhưng vẫn diễn biến phức tạp.

(2) Nhiều dự án vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ, nhất là các dự án có sử dụng đất (đặc biệt là các dự án điện gió); khó khăn trong giải phóng mặt bằng, vướng mắc về cơ chế, chính sách chưa được giải quyết một cách hiệu quả, đến kết quả cuối cùng; Tiến độ lập, trình duyệt các quy hoạch chung đô thị, các quy hoạch phân khu, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất còn chậm, quản lý quy hoạch chưa tốt; tiến độ đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công còn chậm.

(3) Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng chưa ngang tầm nhiệm vụ, chưa phát huy vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo toàn diện, mọi lĩnh vực công tác ở cơ sở. Kỷ luật, kỷ cương ở một số nơi chưa nghiêm. Một bộ phận cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức còn có tâm lý, tư tưởng đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm, làm việc tắc trách, ý thức trách nhiệm, năng lực công tác, khả năng nghiên cứu, tham mưu, đề xuất hạn chế, yếu kém.

BCH Đảng bộ tỉnh yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp, giải pháp khắc phục bằng được những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra.

Toàn cảnh hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 9, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025

2. Về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

Thưa các đồng chí!

Chỉ còn hơn 70 ngày nữa, chúng ta sẽ kết thúc năm 2022, thời gian không còn nhiều, khối lượng công việc còn rất lớn, trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức: tình hình thế giới tiếp tục có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp, khó lường, dịch bệnh Covid-19 chưa có hồi kết, những biến thể mới có thể làm cho dịch Covid-19 trở nên phức tạp và gia tăng trở lại; khó khăn mới có thể sẽ phức tạp hơn: thời tiết, thiên tai, giá nguyên liệu đầu vào, nhất là giá nhiên liệu (xăng, dầu, gas) và vật liệu xây dựng tăng,…

Trong báo cáo đã đề cập tương đối toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp trong 3 tháng cuối năm 2022; tôi xin nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây để cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung triển khai thực hiện:

(1) Phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 theo Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 13/12/2021 của Tỉnh ủy, tạo động lực, nền tảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra. Những chỉ tiêu đạt thấp và những hạn chế, tồn tại phải làm rõ nguyên nhân để có giải pháp khắc phục; những chỉ tiêu đã đạt cao, phải tiếp tục phát huy và phấn đấu đạt cao hơn.

- Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh bảo đảm tiến độ, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Sơ kết, tổng kết các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh theo quy định. Trọng tâm: hoàn thành việc cụ thể hoá thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII; xây dựng kế hoạch hành động, chương trình học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XIII, Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

- Các nhiệm vụ, công việc được Trung ương, BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao hoặc yêu cầu nhưng chưa hoàn thành, còn tồn đọng cần tập trung khẩn trương thực hiện, sớm hoàn thành và bảo đảm chất lượng.

- Xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2023 với tinh thần phấn đấu cao, thiết thực, hiệu quả, khả thi.

- Xây dựng chương trình, kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể và chuẩn bị chu đáo các nội dung tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả. 

(2) Tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả các biện pháp, giải pháp phòng, chống, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phấn đấu hoàn thành tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em.  

(3) Về phát triển kinh tế:

- Tiếp tục thực hiện quyết liệt, có kết quả nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; phục hồi các chuỗi sản xuất, cung ứng, tổ chức kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp. Giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.

Đối với các dự án điện gió chậm tiến độ do vướng mắc bởi quy định chưa rõ ràng việc bồi thường, hỗ trợ, chưa được vận hành thương mại do chưa có cơ chế về giá điện, giao cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương tổ chức Đoàn công tác làm việc với Bộ Công thương và các bộ, ngành có liên quan để được hướng dẫn, tháo gỡ, thực hiện, để các dự án sớm hoàn thành, đưa vào vận hành thương mại.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, đẩy nhanh tối đa về quy trình đầu tư; phân công trách nhiệm cụ thể, phối hợp chặt chẽ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư lớn sớm triển khai các dự án theo đúng cam kết với tỉnh, bảo đảm quy trình, quy định trên tinh thần "hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp".

- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị; khẩn trương rà soát, kiểm tra các dự án có sử dụng đất; xem xét, thu hồi các dự án không triển khai, chậm tiến độ kéo dài. Tuyệt đối không để các chủ đầu tư hợp thức hóa việc giữ đất bằng cách gia hạn, kéo dài thời gian thực hiện dự án, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, quyền lợi ích hợp pháp người dân về đất đai, tài sản và an sinh xã hội.

- Đẩy nhanh tiến độ Dự án Quảng trường Trung tâm, hoàn thành quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Tập trung phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bình Phước chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục trình Chính phủ sớm chấp thuận chủ trương dự án đường cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước).

- Đẩy nhanh tiến độ đầu tư công, phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao nhất.

- Chú trọng công tác quản lý, điều hành ngân sách, quyết liệt thực hiện các giải pháp tăng thu, tiết kiệm chi theo quy định.

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, nhất là việc lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng phải chính xác; thực hiện tốt quy chế dân chủ, bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các bên liên quan.  

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác quản lý đất đai, quy hoạch và xây dựng; xử lý kiên quyết, kịp thời các trường hợp lấn, chiếm đất đai, sử dụng đất và xây dựng trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý để xảy ra các hành vi vi phạm; Ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, không để sự việc tiếp diễn thành điểm nóng, nổi cộm phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép.

- Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính; cải thiện, nâng cao các chỉ số: năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, chỉ số hài lòng của người dân, chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, chỉ số chuyển đổi số, chỉ số xếp hạng giáo dục. Thực hiện hiệu quả cải cách công vụ; thắt chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Hạn chế, giảm bớt các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác điều hành nhiệm vụ chuyên môn, giải quyết công việc và đi cơ sở.

(4) Về văn hóa - xã hội: Quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, các hoạt động khoa học và công nghệ, đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp. Bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và đời sống Nhân dân. Triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Chuẩn bị chu đáo nội dung và các điều kiện cần thiết tổ chức Lễ khánh thành Tượng đài N'Trang Lơng và Lễ Kỷ niệm 110 năm phong trào khởi nghĩa N'Trang Lơng; Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả. 

(5) Về Quốc phòng - an ninh, nội chính và đối ngoại:

Tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, bảo đảm an toàn trật tự; chủ động kiểm soát được mọi diễn biến tình hình trên tất cả các lĩnh vực, các mặt của đời sống xã hội để đem lại sự bình an cho Nhân dân, cho xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân và tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân; người đứng đầu cấp ủy các cấp thực hiện nghiêm túc Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh từ cơ sở, không để xảy ra "điểm nóng", khiếu kiện phức tạp.

(6) Về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị:

Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ đảng, chính quyền và năng lực vận động quần chúng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Tạo sự chuyển biến rõ rệt, hiệu quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, hướng mạnh về cơ sở; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Tăng cường chấn chỉnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy.

3. Đối với Nghị quyết tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII xác định cải cách hành chính là một trong 3 khâu đột phá chiến lược, đây là yêu cầu khách quan, là nhiệm vụ chiến lược quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài, là yếu tố quyết định để xây dựng tỉnh Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, đạt được mục tiêu "trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 và tỉnh phát triển khá vào năm 2030".

BCH Đảng bộ tỉnh thống nhất với nội dung dự thảo Nghị quyết tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Giao Văn phòng Tỉnh uỷ tiếp thu ý kiến góp ý, thảo luận tại Hội nghị, sớm hoàn thiện trình Thường trực Tỉnh uỷ ký ban hành.

Tôi yêu cầu cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch hành động, chương trình học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết bảo đảm hiệu quả, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành và tổ chức thực hiện Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030, các kế hoạch hàng năm và bố trí đủ nguồn lực để thực hiện hiệu quả Nghị quyết. Đảng đoàn HĐND tỉnh lãnh đạo Thường trực, các ban HĐND tỉnh xây dựng và thực hiện kế hoạch giám sát cải cách hành chính.

Kính thưa các đồng chí!

Nhiệm vụ đặt ra trong những tháng cuối năm 2022 rất khẩn trương, khối lượng công việc rất lớn. Tỉnh uỷ yêu cầu từng đồng chí Tỉnh ủy viên; người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đề cao hơn nữa trách nhiệm cá nhân, tự giác, gương mẫu, nói đi đôi với làm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đoàn kết, đồng thuận, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh; nỗ lực phấn đấu hoàn thành và đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết năm 2022 đã đề ra.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 9, khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo báo Đắk Nông điện tử

Xin trân trọng cảm ơn và chúc các đồng chí sức khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao!