TIN TỨC - SỰ KIỆN

Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự ATGT những tháng cuối năm 2021
05/11/2021 | 18:52  | View count: 2632

Thực hiện Công văn số 6433/UBND-KTN ngày 03 tháng 11 năm 2021 của Ủy Ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về việc tăng cường bảo đảm trật tự ATGT những tháng cuối năm 2021, ngày 12/11/2021, Sở giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 1766/SGDĐT-GDTrHQLCL gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc; Trung tâm GDNN-GDTX các huyện yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

Phụ huynh xếp hàng chờ đón con trước cổng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai

Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT tại Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 12/1/2021 của UBND tỉnh Đắk Nông về Kế hoạch Năm ATGT 2021 với chủ đề "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông"; Kế hoạch số 09/KH-SGDĐT ngày 18/1/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục ATGT trong trường học năm 2021 và Công văn số 480/SGDĐT-GDTrHQLCL ngày 14/4/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm trật tự ATGT đối với học sinh, thanh thiếu niên.

Tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương, công an các huyện, thành phố thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở khu vực trước cổng trường học, không để tình trạng mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm phụ huynh đưa, đón học sinh. Đặc biệt phát huy vai trò của lực lượng thanh niên xung kích, ban nề nếp của trường trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước khu vực cổng trường lúc giờ tan học tránh ùn tắc, gây mất trật tự lúc tan học.

Các trường rà soát học sinh điều khiển xe môtô trên 50 phân khối nhưng không có giấy phép lái xe để có biện pháp xử lý kịp thời và triển khai thực hiện các giải pháp ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm pháp luật ATGT khi tham gia giao thông như: Điều khiển xe môtô trên 50 phân khối nhưng không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện, điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu, dàn hàng ngang trên đường...

Thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm các quy định về luật giao thông đường bộ trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động ngoại khóa.

Quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông: "Đã uống rượu, bia Không lái xe"; không phóng nhanh vượt ẩu, không vượt đèn đỏ; đi đúng phần đường, làn đường; chú ý quan sát khi qua các nút giao; đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không chở quá số người quy định. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 khi tham gia giao thông theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các trường chủ động trong việc kết hợp giáo dục chính khóa với các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép giáo dục ATGT với các cuộc vận động, các phong trào thi đua lớn của Ngành và các hoạt động của nhà trường; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, Internet và mạng xã hội, phim ảnh, ứng dụng zalo, sổ liên lạc điện tử... để nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục ATGT trong trường học trong tình hình dịch Covid-19.

Nhà trường cần kiên quyết trong việc nghiêm cấm việc điều khiển, dừng đỗ trái phép các phương tiện giao thông trong khuôn viên trường học trong giờ học, giờ sinh hoạt và vui chơi của học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với học sinh và mọi cá nhân trong khuôn viên nhà trường.

Tiếp nhận thông tin học sinh vi phạm quy định an toàn giao thông do cơ quan công an gửi để có hình thức xem xét kỷ luật theo quy định và phối hợp vớicha mẹ học sinh nhắc nhở, giáo dục học sinh; giao cho giáo viên chủ nhiệm có hình thức kiểm tra, giám sát, nhắc nhở hằng ngày đối với học sinh vi phạm.

Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông thông qua việc xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về an toàn giao thông trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên, tuyên truyền qua phát thanh nội bộ, qua các hệ thống thông tin hiện có của nhà trường về cáchành vi bị cấm khi tham gia giao thông, quy định của pháp luật về nồng độ cồn, nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn...

Song Nguyên