TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tăng cường hỗ trợ chuyên môn trong triển khai giãn cách Chỉ thị 16 tại huyện Đắk Mil
15/09/2021 | 09:27  | View count: 10142

Sở Y tế vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở tăng cường hỗ trợ chuyên môn trong triển khai giãn cách Chỉ thị 16 tại huyện Đắk Mil; cụ thể như sau:

1. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh: Hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn như: Điều tra truy vết thần tốc, khoanh vùng dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm…tập trung nguồn lực để đưa Fo ra khỏi cộng đồng sớm nhất có thể.

- Tăng cường hỗ trợ nhân lực, nhất là lực lượng nhân viên xét nghiệm…

2. Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil: Tham mưu và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Phối hợp chủ động các khu cách ly tập trung của huyện để sẵn sàng cách ly với số lượng lớn F1. Chủ động đề xuất nhân lực để hỗ trợ tại địa phương.

- Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc…. đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng và cán bộ y tế.

- Có phương án thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 khi ca bệnh Covid19 tăng cao và đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

- Báo cáo kịp thời cho Sở Y tế hàng ngày về công tác phòng chống dịch.

3. Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế: Phối hợp với các đơn vị trong việc điều động nhân lực (số lượng con người cụ thể) hỗ trợ cho huyện Đắk Mil (đặc biệt là nhân lực xét nghiệm), có mặt tại huyện Đắk Mil trước 13 giờ ngày 15/9/2021.

4. Phòng Nghiệp vụ Y dược: Theo dõi diễn biến tình hình dịch để tham mưu sớm các giải pháp, phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật cung cấp vật tư y tế, phương tiện phòng hộ, test nhanh kháng nguyên để phục vụ công tác phòng chống dịch kịp thời.

H.M