TIN TỨC - SỰ KIỆN

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty nhôm Đắk Nông
02/06/2021 | 16:28  | View count: 26274

Sáng ngày 2/6, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh -TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra về cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết đảm bảo về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty nhôm Đắk Nông.

Làm việc tại Công ty nhôm Đắk Nông

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty nhôm Đắk Nông thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của địa phương và của Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam -TKV.

Tính đến thời điểm hiện tại Công ty có 1.043 cán bộ công nhân viên, người lao động và 800 người lao động thuộc 50 đơn vị ngoài, đối tác với Công ty đã được khai báo y tế bắt buộc lần 2 theo quy định kể từ ngày 02/5/2021, ngay sau thời điểm người lao động đi làm trở lại sau dịp nghỉ Lễ 30/4-01/5.

Kiểm tra khu vực sản xuất

Công ty luôn đảm bảo vật tư, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ phòng, chống dịch như: dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, khẩu trang vải, hóa chất khử trùng, đồng thời bố trí khu cách ly tạm thời gồm có 18 phòng, khu vực cách ly tập trung được có 27 phòng luôn trong trạng thái sẵn sàng khi cần sử dụng.

Kiểm tra khu vực nhà ăn

Việc tuyên truyền về công tác phòng chống dịch đến người lao động được triển khai thường xuyên, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang trên các chuyến xe chở công nhân…

Khu vực cách ly được bố trí đầy đủ 

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao nỗ lực của Công ty nhôm Đắk Nông trong việc vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid - 19 vừa sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở ý kiến của Sở Y tế và các thành viên đoàn công tác, công ty cần bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất cho phù hợp với tình hình chống dịch hiện tại, bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh còn phải đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động cho công nhân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để thực hiện tốt mục tiêu kép vừa đảm bảo sản xuất vừa thực hiện công tác chống dịch Covid-19, đồng chí đề nghị Công ty cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không lơ là chủ quan trong phòng, chống dịch. Thực hiện quản lý chặt chẽ tất cả các công nhân đang làm việc trong KCN, áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Song Nguyên