TIN TỨC - SỰ KIỆN

Họp Thành viên UBND tỉnh tháng 5/2021
01/06/2021 | 21:08  | View count: 19487

Sáng 1/6, UBND tỉnh tổ chức họp thành viên UBND tỉnh tháng 4 và tháng 5/2021 để thảo luận cho ý kiến đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Các đồng chí: Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh; Lê Trọng Yên - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì.

Tại cuộc họp, các đồng chí Thành viên UBND tỉnh đã cho ý kiến đối với Dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 5, phương hướng nhiệm vụ tháng 6 năm 2021 và cho ý kiến các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Theo đánh giá tại cuộc họp, trong tháng 5, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục được duy trì và ổn định, các lĩnh vực kinh tế cơ bản giữ nhịp độ tăng trưởng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định, các sản phẩm công nghiệp tăng nhẹ so với tháng trước. Chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, đặc biệt là ngành Y tế đã thực hiện tốt việc kiểm soát phòng và chống dịch bệnh Covid -19, đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận ca dương tính nào.

Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tính tháng 5 tăng 3,85% so với tháng 4/2021, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021 tăng 6,25% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 5 ước đạt 1.253,68 tỷ đồng, tăng 11,21% so với cùng kỳ năm 2020.

Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong tháng đạt 94,5 triệu USD, tăng 32,7% so với tháng 4, tăng 47,9% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước tháng 5 thực hiện hơn 174 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt; trật tự an toàn, xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Giá một số mặt hàng nông sản chủ lực vẫn ở mức thấp, tăng không đáng kể; tình hình dịch bệnh Covid -19 phức tập ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh buôn bán cũng như thu nhập của người dân; tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư ngoài ngân sách chậm so với tiến độ được phê duyệt…

Tại cuộc họp các đồng chí thành viên UBND tỉnh cho ý kiến đối với các nội dung thuộc chương trình công tác trọng tâm của UBND tỉnh và các nội dung trình tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IV.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, đồng thời triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, ổn định thị trường, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền UBND tỉnh được các Thành viên UBND cho ý kiến tại cuộc họp, đề nghị các đơn vị soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa phù hợp trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh theo quy định.

M.L