TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
30/05/2021 | 21:40  | View count: 13891

Ngày 29/5/2021, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình dịch giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Tại điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và các đơn vị liên quan ở Trung ương.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Tỉnh Đắk Nông Hội nghị trực tuyến kết nối tới 04 điểm cầu, 01 điểm cầu tỉnh và 03 điểm cầu huyện (các huyện: Đắk R'lấp, Đắk Mil, Cư Jút). Tại điểm cầu tỉnh, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì. Tại các điểm cầu có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan ở tỉnh và huyện tham dự.


Đ/c Ngô Thanh Danh, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự, chủ trì tại điểm cầu UBND tỉnh.

Theo báo cáo nhanh tại Hội nghị, Bộ Y Tế đã thông tin, tính đến 17h00 ngày 27/5/2021 trên thế giới có hơn 169 triệu trường hợp mắc COVID-19, trong đó có hơn 3,5 triệu người tử vong và hơn 150 triệu bệnh nhân bình phục. Tính tới 17h00 ngày 28/5/2020 cả nước ghi nhận 6.396 trường hợp mắc Covid-19, 47 trường hợp tử vong và 2.853 bệnh nhân bình phục...
Hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào có kết quả két nghiệm và chuẩn đoán dương tính với Covid -19. Trong đó đã cách ly 9.771 trường hợp (cách ly y tế tại cơ sở y tế: 27 trường hợp; cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung:174 trường hợp; cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú: 9.590 trường hợp). Công tác phòng chống dịch tại 2 cửa khẩu, 25 chốt chặn tại tuyến biên giới với Vương quốc Campuchia. Đã triển khai tiêm chủng cho 10.249 đối tượng...


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương các tỉnh, thành phố và các lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là lực lượng y tế, quân đội, công an, chính quyền địa phương các cấp đã tổ chức triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả trong thời gian qua. Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh trước tình hình mới, diễn biến mới của dịch bệnh đòi hỏi phải có những giải pháp tích cực hơn, phù hợp hơn, hiệu quả hơn thì mới có thể kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh, đặc biệt tại các thành phố lớn và các khu công nghiệp, theo tinh thần chung là "chống dịch như chống giặc", mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn. Đồng chí đề nghị: Trong lúc này toàn hệ thống chính trị và toàn dân phải "tổng tiến công toàn lực, toàn diện, mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa, với quyết tâm cao hơn, với nỗ lực lớn hơn, với hành động quyết liệt hơn, hiệu quả hơn, tập trung cao hơn nữa nhưng phải có trọng tâm trọng điểm để khoanh vùng, dập dịch, ổn định tình hình nhanh hơn nữa".

ĐQ