TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thông báo khẩn tìm hành khách đi xe Hoàng Long từ TP. Hồ Chí Minh về Krông Nô
01/06/2021 | 08:51  | View count: 31910

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Krông Nô vừa ra thông báo khẩn, tìm hành khách đi xe khách Hoàng Long, từ TP. Hồ Chí Minh về huyện Krông Nô sáng 31/5 và cần liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thông tin, xe khách Hoàng Long mang BKS 51B-278.69, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh lúc 19 giờ ngày 30/5 về đến huyện Krông Nô vào sáng 31/5. Xe có chở một nam sinh thường trú tại huyện Krông Nô và từng có thời gian lưu trú tại một chung cư trên địa bàn quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Báo cáo ban đầu của Trung tâm Y tế huyện Krông Nô cho thấy, ngày 27 và 28/5, tại chung cư trên ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong thời gian này, nam sinh và người thân được lấy mẫu xét nghiệm, đến nay chưa có kết quả.

Đêm ngày 27/5, ngay sau khi được lấy mẫu xét nghiệm, nam sinh chuyển ra ở một khách sạn gần đó để tránh cách ly.

Từ ngày 28- 30/5, nam sinh đi thi năng khiếu tại một trường đại học trên địa bàn quận 5. Quá trình lưu trú và đi thi, nam sinh tiếp xúc với nhiều người, nhưng không rõ có tiếp xúc gần với bệnh nhân hay không ?

Sau khi thi xong, tối 30/5, nam sinh bắt xe trở về huyện Krông Nô. Ngay khi xuống xe, nam sinh đã được người thân đưa đến trạm y tế để khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Krông Nô đã ra quyết định đưa nam sinh trên đi cách ly y tế tập trung; đồng thời thông báo tìm hành khách đi chung chuyến xe với nam sinh này. Tất cả các hành khách sẽ được cách ly, tự theo dõi tại nhà.

 

Theo Báo Đắk Nông Điện tử