TIN TRONG NƯỚC

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2020
19/03/2021 | 10:36  | View count: 22404

Chiều 17/3, tại Hà Nội, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phi chính phủ nước ngoài nhằm đánh giá, tổng kết công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) năm 2020 và phương hướng năm 2021.

Tại đầu cầu Hà Nội, đồng chí Phan Anh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo bộ, ngành cơ quan, đơn vị liên quan ở Trung ương. 
Tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Xuân Hải- UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì; cùng các sở, ngành liên quan tham dự.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông.
 
Hội nghị đã nghe, Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN đã báo cáo tình hình hoạt động về công tác PCPNN năm 2020 và công tác trọng tâm năm 2021. Theo đó trong năm 2020, công tác PCPNN đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình phòng, chống Covid – 19, thiên tai bảo lũ miền Trung và các hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Nhiều bộ, ngành, địa phương đã chủ động triển khai các giải pháp về công tác quản lý, huy động viện trợ đạt hiệu quả.
Về công tác năm 2021, Ủy ban công tác đã đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời yêu cầu các thành viên của Ủy ban chủ động phối hợp tích cực với các cơ quan, đơn vị ở trung ương và địa phương để hoàn thành các nhiệm vụ của công tác PCPNN đã đề ra.
Đ/c Phan Anh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kết luận Hội nghị.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Anh Sơn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác PCPNN năm 2020 và việc phối hợp tích cực của các Bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2021, các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục phối hợp, chia sẻ thông tin trong công tác PCPNN; đồng thời đổi mới phương thức vận động, đa dạng hóa nguồn viện trợ nhằm đạt hiệu quả cao nhất; Trong thời gian tới Ủy ban công tác tăng cường hình thức trao đổi trực tuyến trong triển khai công tác.
ĐQ