TIN TRONG NƯỚC

Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ
17/03/2021 | 17:07  | View count: 19957

Sáng ngày 16/3, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm tổng kết 5 năm hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị tại đầu cầu Hà Nội. Tham dự có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ; cùng đại diện các bộ, ngành liên quan và các thành viên của Tổ công tác.

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh điểm cầu tại tỉnh Đắk Nông.
Tại Hội nghị, Tổ công tác đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Tổ trong thời gian qua, theo đó sau 5 năm hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp, động viên kịp thời của Thủ tướng Chính phủ; sự quyết liệt, quyết tâm của Tổ trưởng Tổ công tác, cùng với sự ủng hộ, đông thuận của các bộ, cơ quan, địa phương, Tổ công tác đã hoạt động rất tích cực, hiệu quả, tạo ra những thay đổi quan trọng trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và trong công tác hoàn thiện thể chế, xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư... những kết quả đạt được của Tổ công tác (TCT) chủ yếu trong 5 năm qua, cụ thể: TCT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với phương châm "Quyết liệt, kịp thời, hiệu quả, thực chất". Đã thực hiện 104 cuộc kiểm tra đối với 22 bộ, cơ quan ngang bộ; 02 cơ quan thuộc Chính phủ; 44 địa phương; 12 Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước, gồm: 18 cuộc về việc thực hiện nhiệm vụ giao; 12 cuộc về công tác hoàn thiện thể chế; 21 cuộc về cải cách hoạt động;kiểm tra chuyên ngành và cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh; 19 cuộc đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ về thực hiện mục tiêu tăng trưởng; 10 cuộc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp; 14 cuộc về xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính; 08 cuộc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, trình các đề án trong CTCT; 01 cuộc về việc thực hiện các quy định liên quan đến cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận, giả mạo xuất xứ; 1 cuộc về thực hiện rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật và việc bãi bỏ văn bản ban hành trái pháp luật của các bộ, cơ quan; 01 cuộc việc thực hiện nhiệm vụ giao liên quan đến thanh toán, trả nợ nước ngoài. Ngoài ra, Tổ công tác đã có 16 buổi làm việc với các cơ quan, Hiệp hội. Tỷ lệ nhiệm vụ quá hạn đến cuối năm 2020 chỉ còn 1,8%, giảm 23,4% so với thời điểm thành lập Tổ công tác. Tỷ lệ đề án chưa trình đến hết tháng 2.2021 chỉ còn 0,5%, bằng 1/4 so với cuối nhiệm kỳ trước (2,26%). Số văn bản quy định chi tiết chậm ban hành giảm thấp nhất từ trước đến nay.. 
Tại hội nghị, đã nghe 13 tham luận của các bộ, ngành, địa phương, và đơn vị về ý kiến đóng góp vào chương trình, kế hoạch hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ trong 5 năm qua.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận Hội nghị.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp của Tổ công tác trong 5 năm qua. Trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu Tổ công tác cần tiếp tục hoạt động tích cực, hiệu quả hơn nữa để tham mưu với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là việc hoàn thiện thể chế, xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp. Các bộ, cơ quan, địa phương cần có các giải pháp triển khai quyết liệt để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 
ĐQ