TIN TRONG NƯỚC

Tuy Đức cần tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với giữ vững an ninh trật tự biên giới
27/03/2020 | 08:21  | View count: 2134

Ngày 26/3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tuy Đức.

Đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Tuy Đức, kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức và Cửa khẩu Bu Prăng.

Kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu Bu Prăng

Theo báo cáo, tại huyện Tuy Đức, công tác phòng, chống dịch tiếp tục được huyện, ngành chức năng tích cực triển khai như tuyên truyền trong Nhân dân; hướng dẫn khai báo y tế đối với những người qua lại khu vực biên giới; phun hóa chất tiêu độc khử trùng các trường học, cơ quan, đơn vị, tại các đồn biên phòng và các xã trên địa bàn huyện...

Nghe báo cáo thực tế tình hình phòng, chống dịch tại Cửa khẩu Bu Prăng

Tính đến hết ngày 25/3, huyện Tuy Đức đã hướng dẫn, giám sát y tế và tự nguyện cách ly tại nhà 72 trường hợp; trong đó, 46 trường hợp đang thực hiện tự cách ly và được hướng dẫn y tế tại nhà.

Kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức

Toàn huyện có 1 khu cách ly tập trung của tỉnh đặt tại Đại đội bộ binh 3 và 3 khu cách ly tuyến huyện và mỗi trạm y tế xã đều triển khai 1 phòng cách ly có đầy đủ hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch để thực hiện cách ly đối với những người đi qua vùng dịch/người tiếp xúc gần.

Tiến hành đo thân nhiệt cho người dân tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức

Sau khi kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của địa phương, các đơn vị chức năng trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí đề nghị lực lượng chức năng cần chuẩn bị những phương án cao hơn nữa đề phòng khi có diễn biến phức tạp; tăng cường tuần tra, kiểm soát, báo cáo đầy đủ tình hình trên địa bàn, nhất là tại khu vực biên giới. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là, mất cảnh giác, phải giữ vững an ninh trật tự biên giới. Các đơn vị cũng cần tiếp tục phối hợp nhịp nhàng hơn nữa với ngành Y tế và các bên liên quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân tại cộng đồng để đạt hiệu quả hơn.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị địa phương, các đơn vị, ngành chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, báo cáo đầy đủ tình hình trên địa bàn, nhất là tại khu vực biên giới

Theo Báo Đắk Nông điện tử