TIN TRONG NƯỚC

Họp Ban Chỉ đạo triển khai Chương trình sữa học đường
27/02/2020 | 15:13  | View count: 19324

Sáng ngày 27/2, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo triển khai Chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020 tỉnh để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai Chương trình. TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan tham dự.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, thực hiện Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 2/5/2018 của UBND tỉnh về triển khai Chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, các Sở, ngành liên quan đã phối hợp tuyên truyền và triển khai thực hiện chương trình, tuy nhiên đến nay kết quả đạt được còn nhiều hạn chế. Cụ thể, số lượng học sinh thuộc diện được hỗ trợ 100% thì phụ huynh tham gia đầy đủ. Học sinh thuộc diện phải đóng góp thì hầu hết phụ huynh không đồng thuận. Nguyên nhân do đa số các phụ huynh vẫn chưa yên tâm về chất lượng sữa hiện nay trên thị trường, chưa thống nhất trong việc chọn sữa mối gia đình chọn một loại sữa khác nhau, điều kiện kinh tế một số gia đình còn khó khăn, bên cạnh đó, công tác tuyên truyền còn nhiều hạn chế nên chưa thu hút người dân tham gia.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời nêu các giải pháp triển khai trong thời gian tới như tăng mức hỗ trợ kinh phí, chọn nhà thầu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền...

Phát biểu kết luận, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh đến mục tiêu của Chương trình sữa học đường là cải thiện được tình trạng dinh dưỡng của trẻ em lớp mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, trí lực, thể lực của trẻ em, do đó khó khăn cũng phải làm. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành phối hợp chặt chẽ trong công tác triển khai thực hiện Chương trình như kinh phí thực hiện, lựa chọn nhà thầu, kiểm tra, giám sát… đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, ý nghĩa, mục đích của Chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết cùng tham gia.

Song Nguyên