TIN TRONG NƯỚC

Chỉ đạo của UBND tỉnh về việc ngăn chặn, xử lý việc tiếp tục xảy ra lấn chiếm đất tại dự án của Công ty TNHH ĐT-TM Long Sơn
14/02/2017 | 14:20  | View count: 2124

Ngày 14/02/2017, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 611/UBND-NN nhằm chỉ đạo việc ngăn chặn, xử lý việc tiếp tục xảy ra lấn chiếm đất tại dự án của Công ty TNHH ĐT-TM Long Sơn.

Theo đó, việc xử lý các dự án trên địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức mà trọng tâm là khu vực dự án của các Công ty (Long Sơn, Kiến Trúc Mới, xây dựng 59 và Hoàng Ba) đang được các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị tập trung rà soát đất đai, rà soát dân cư để xử lý toàn diện các vấn đề liên quan (Đoàn công tác 413 của Tỉnh ủy). Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh của Công ty TNHH ĐT-TM Long Sơn, trong những ngày vừa qua và hiện nay có nhiều hộ dân tiếp tục tập trung đến diện tích đất đã trồng cây của Công ty để phá cao su và chiếm đất.

Trước tình trạng nêu trên, UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Việc tiếp tục để xảy ra tỉnh trạng phức tạp nêu trên thuộc trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Tuy Đức. Do đó, đề nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng và Mặt trận, đoàn thể của huyện bám sát địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; xử lý nghiêm đối tượng có hành vi vi phạm, đảm bảo việc này phải được xử lý, ổn định ngay tình hình, báo cáo UBND tỉnh.

Yêu cầu Công an tỉnh nắm chắc tình hình để chỉ đạo, hỗ trợ Công an huyện tuy Đức trong việc ổn định an ninh trật tự trên địa bàn và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Xem chi tiết tại đây

BBT