TIN TRONG NƯỚC

Lễ phát động trực tuyến toàn quốc Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
13/09/2021 | 16:26  | View count: 14622

Tối ngày 12/9/2021, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng Chính phủ; tham dự có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các doanh nghiệp liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông.

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, các đồng chí: Điểu K'ré-UVTWĐ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Tôn Thị Ngọc Hạnh-TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp liên quan.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, nhiều địa phương trong cả nước đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành giáo dục. Giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh gặp rất nhiều khó khăn cả về đời sống và trong hoạt động học tập, nhất là việc học trực tuyến trong thời gian dài ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo đảm chương trình, phương pháp, kế hoạch tổ chức dạy và học, hoạt động của trường, lớp và đến sự phát triển của trẻ em, học sinh… Trong thực tế tại nhiều địa phương vẫn còn khó khăn về hạ tầng mạng, hệ thống đường truyền internet hạn chế dung lượng, nhiều khu vực các em học sinh thiếu trang thiết bị phục vụ cho việc học tập trực tuyến, đặc biệt là thiếu máy tính có cấu hình đảm bảo phục vụ việc học trực tuyến liên tục, kéo dài…
Chương trình "Sóng và máy tính cho em" được triển khai với mục đích kêu gọi, hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19, đồng thời thực hiện Chỉ thị 24/CT-TTg ngày 03/9/2021 về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Phát biểu phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em", Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Chương trình, tham gia hỗ trợ cho Chương trình. Thủ tướng nhấn mạnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến đời sống toàn cầu, mục tiêu thay đổi, kiểm soát dịch bệnh sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới với việc: Tăng cường vắc xin; đẩy mạnh tiến độ tiêm chủng, giải pháp bảo vệ; tăng cường xét nghiệm;… Thông qua Chương trình, quan tâm các em học sinh nghèo, không có sóng và máy tính; cải thiện hệ thống y tế đảm bảo an toàn cho các em học tập; Chương trình góp phần phủ sóng toàn diện nhằm mở rộng phát triển ứng dụng khoa học công nghệ trong thời kỳ chuyển đổi số 4.0. Trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế phối hợp các Bộ, ngành, các cấp: Xây dựng kịch bản sớm cho các em trở lại trường học; nghiên cứu sớm có vắc xin tiêm cho các em dưới 12 tuổi; chính sách hỗ trợ máy tính cho học sinh đảm bảo đúng đối tượng và hiệu quả; tăng cường vận động cho Chương trình;... Chương trình "Sóng và máy tính cho em" thể hiện sự thích ứng phù hợp với dịch bệnh Covid-19, đồng thời lan tỏa yêu thương, chia sẻ, góp phần phát triển toàn diện trong kỷ nguyên số, xã hội số, đặc biệt tạo điều kiện cho các em học sinh sớm tiếp cận sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật nước nhà. 


Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tiếp nhận sự ủng hộ, hỗ trợ hơn 1 triệu máy tính trao tặng những em học sinh gặp khó khăn phục vụ việc học trực tuyến tại Lễ phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em".


ĐQ