TIN NỔI BẬT

Cử tri xã Đắk Ha mong muốn các cấp chính quyền quan tâm, đầu tư xây dựng hạ tầng
Ngày đăng 05/12/2019 | 08:28  | View count: 81353

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 4/12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Ha (Đắk Glong) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu ý kiến mong muốn Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn xã, nhất là đường giao thông, điện lưới quốc gia để phục vụ sinh hoạt, sản xuất.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đắk Ha.

Cử tri Nguyễn Thị Hải, ở thôn 2 phản ánh: Hiện nay thôn có khoảng 200 hộ dân nhưng chưa được đầu tư hệ thống điện. Người dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây nhiều khó khăn trong thực hiện các thủ tục vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất. Việc thực hiện các chương trình, dự án cần bàn bạc thống nhất với người dân để phát huy hiệu quả.

Cử tri mong muốn các cấp quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn xã. 

Cử tri Phùng Thị Hiên, ở thôn 2 cũng ý kiến: Đoạn đường bê tông giao thông nông thôn trên địa bàn thôn đang thi công nhưng chất lượng kém, bê tông không đông kết nhưng đến nay chính quyền xã chưa làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của chủ đầu tư, gây nhiều bức xúc, làm giảm lòng tin người dân.

Cử tri nêu ý kiến, phản ánh nhiều vấn đề bất cập ở địa phương.

Cử tri Nguyễn Văn Sơn, ở thôn 8 cho rằng, hiện nay tình trạng tiêu chết nhiều, nhưng người dân chưa được hỗ trợ, đền bù, gây nhiều khó khăn. Xã Đắk Ha là xã vùng 3, nhưng người dân chưa được hưởng các chế độ,  chính sách liên quan. Trạm y tế xã tuy đạt chuẩn quốc gia nhưng thiếu đội ngũ y bác sỹ, trang thiếu bị… để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Đại diện ngành điện trả lời ý kiến cử tri về việc đầu tư hệ thống điện trên địa bàn xã.

Trước tình trạng giá nông sản liên tiếp xuống thấp, cử tri Nguyễn Gia Huy, ở thôn 7 đề nghị: Chính phủ, tỉnh có giải pháp để hỗ trợ sản xuất, nhất là đề nghị ngành ngân hàng khoanh nợ, giãn nợ, tăng mức vốn cho vay để người dân có thể duy trì vườn cây.

Đại diện các tổ chức đoàn thể ở thôn, bon cũng bày tỏ bức xúc trước việc nhận không đầy đủ kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các xã đặc biệt khó khăn.

Đại diện các sở, ban ngành, địa phương đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ tổng hợp, yêu cầu các đơn vị liên quan trả lời trong thời gian sớm nhất cũng như sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình giải quyết của địa phương.

Theo Báo Đắk Nông điện tử