TIN NỔI BẬT

Rà soát lại các ý kiến, kiến nghị của cử tri để xử lý, giải quyết dứt điểm, nhất là đền bù, giải tỏa mặt bằng, tái định cư cho dân
Ngày đăng 04/12/2019 | 08:56  | View count: 73858

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 3/12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, K'Choi, Nguyễn Trường Giang đã tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

 

Nhiều cử tri bày tỏ phấn khởi khi Đoàn ĐBQH tỉnh đã rất tích cực tham gia tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV

Sau khi nghe thông báo một số nội dung của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi khi Quốc hội ngày càng có những điểm đổi mới tích cực. Riêng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông cũng đã rất chú trọng việc lắng nghe và chuyển tải được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri, người dân trong tỉnh đến Quốc hội. Tại kỳ họp, các đại biểu tích cực tham gia phát biểu, tranh luận và tranh thủ thời gian để chuyển tải những vấn đề trăn trở của cử tri đến các bộ, ngành, Chính phủ.

Cử tri tổ dân phố 6 phản ánh bất cập trong thực hiện đền bù, giải tỏa mặt bằng

Cử tri cũng đã ý kiến, kiến nghị những vấn đề bất cập trên địa bàn, trong đó chủ yếu liên quan đến công tác quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng. Cử tri tổ dân phố 5 cho rằng việc thi công quốc lộ 14 có nhiều sai phạm. Việc đền bù giải phóng mặt bằng để xây dựng Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đến nay vẫn giải quyết chưa thỏa đáng, gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Cử tri phản ánh việc thi công quốc lộ 14 có nhiều sai phạm

Cử tri tổ dân phố 4 cho rằng, một trong những kiến nghị của cử tri trên địa bàn thường xuyên phản ánh kéo dài là liên quan đến quy hoạch, thực hiện đền bù giải tỏa đất đai là do sai phạm trong quá trình triển khai. Vì vậy, cơ quan chức năng cần nghiên cứu, xem xét, rà soát và tổng hợp lại tất cả những ý kiến, kiến nghị mà cử tri phản ánh nhằm giải quyết dứt điểm.

Cử tri tổ dân phố 6 phản ánh việc thực hiện chế độ, chính sách với người có công còn nhiều hạn chế

Cử tri tổ dân phố 6 phản ánh, hiện nay tỉnh đang triển khai nghị quyết của Trung ương về tinh gọn bộ máy là hợp lý. Tuy nhiên, khi tinh gọn, cán bộ chuyên trách ở các xã, phường lại có khối lượng công việc khá lớn. Điều này gây hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng là tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng đến với người dân. Vì vậy, việc thực hiện tinh gọn cũng cần hợp lý để đáp ứng nhu cầu vị trí việc làm.

Cử tri tổ dân phố 6 cũng cho rằng, hiện nay công tác quản lý, bảo vệ rừng còn nhiều hạn chế, tình trạng phá rừng ngày càng tinh vi hơn. Tình hình giá cả nông sản không ổn định, gây khó khăn cho đời sống của người dân. Luật Người cao tuổi cần sửa đổi, bổ sung một số điểm sao cho phù hợp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh đề nghị các sở, ngành, thị xã phối hợp với nhau xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị, bảo đảm quyền lợi của cử tri, người dân

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cùng với ghi nhận, cảm ơn cử tri đã quan tâm đến hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại các kỳ họp, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu, các sở, ngành, địa phương rà soát lại tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri để xử lý, giải quyết dứt điểm, nhất là liên quan đến đền bù, giải tỏa mặt bằng, tái định cư cho dân. Việc giải quyết cần thực hiện thấu tình đạt lý, bảo đảm quyền lợi cho người dân, cử tri.

Theo Báo Đắk Nông điện tử