TIN NỔI BẬT

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với UBBC tỉnh về tình hình chuẩn bị công tác bầu cử tại địa phương
Ngày đăng 28/04/2016 | 09:35  | View count: 1863

Sáng ngày 28/4, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Nguyễn Thị Hoa, UVBTV Tỉnh ủy, phó Chủ tịch HĐND tỉnh, phó Chủ tịch UBBC tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

 

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Những khó khăn, vướng mắc hoặc tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện đã được các cơ quan Trung ương hướng dẫn hoặc địa phương kịp thời xử lý đúng quy định.

Các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ ba để thỏa thuận lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, chuẩn bị các điều kiện vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử được tăng cường, chú trọng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trong việc triển khai công tác bầu cử đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và theo đúng quy định của pháp luật. Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được tổ chức thành công tốt đẹp, đồng chí cũng đề nghị địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cho cuộc bầu cử; bám sát từng địa bàn, vận động nhân đi bầu cử đầy đủ, đúng quy định.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao cũng đã đi tìm hiểu thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại các huyện Chư Jút, Krông Nô, Đắk Mil. 

Song Nguyên