TIN NỔI BẬT

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn làm việc với Sở Kế hoạch-Đầu tư: Cần tiếp tục phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ được giao
Ngày đăng 09/02/2017 | 08:00  | View count: 1922

Ngày 8/2, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch-Đầu tư. Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham gia cùng Đoàn công tác.

 
Quang cảnh buổi làm việc


Theo báo cáo, trong năm 2016, Sở Kế hoạch-Đầu tư đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Nhìn chung, các nội dung tham mưu đã cơ bản bám sát tình hình nội tỉnh, nắm bắt tình hình vĩ mô, chính sách điều hành của Trung ương và lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong điều kiện khó khăn chung về nguồn vốn đầu tư, Sở đã tích cực tham mưu điều hành và quản lý kế hoạch vốn đầu tư phát triển, cũng như tiếp tục rà soát, điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn theo hướng dẫn cập nhật của Trung ương.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác quản lý quy hoạch, thu hút, xúc tiến và hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư và nhiều nhiệm vụ chuyên môn khác. Vì vậy, Sở đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao trong chương trình công tác  trọng tâm 2016 của UBND tỉnh; hoàn thành 90/90 nhiệm vụ do UBND tỉnh giao trong chương trình công tác trọng tâm năm 2016 của Sở.

 

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị với Đoàn công tác một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.


Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, tập thể cán bộ, nhân viên Sở Kế hoạch-Đầu tư cũng thẳng thắn nhìn nhận còn những hạn chế cần khắc phục như: Công tác tham mưu đôi lúc còn bị động, một số mặt tham mưu chưa sâu; trong thực hiện chưa thực sự sâu sát, năng động; đôi khi còn bị động trong cân đối đầu tư từ ngân sách giữa nhu cầu và khả năng nguồn nhân lực; chưa đề xuất được chính sách, các bước đột phá cho tỉnh phát triển; chất lượng quy hoạch, quản lý quy hoạch chưa cao. Một số công trình triển khai chậm, tỷ lệ giải ngân thấp; việc hậu kiểm doanh nghiệp chưa được triển khai thường xuyên, cải thiện chỉ số PCI còn chậm…

 

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo thêm một số nội dung liên quan.

 

Trong năm 2017, ngoài việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chung, tập thể cán bộ, nhân viên Sở Kế hoạch-Đầu tư quyết tâm thực hiện hoàn thành 31/31 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao trong chương trình công tác trọng tâm của tỉnh 2017; 26/26 nhiệm vụ trong chương trình trọng tâm của Sở và tiếp tục thực hiện 24 nhiệm vụ trong kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2015-2020.

 

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã nhấn mạnh: Chức năng, nhiệm vụ của Sở trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ là rất lớn,  kể cả kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh. Vì thế,  tập thể đơn vị cần tiếp tục phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo trong tham mưu, thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao. Nhất là trong điều kiện nguồn vốn đầu tư nhà nước ngày càng thu hẹp, Sở cần có kế hoạch tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác điều hành nguồn vốn đầu tư một cách linh hoạt và đạt hiệu quả. Đồng chí cũng mong muốn tập thể đơn vị mạnh dạn, có nhiều sáng kiến, đổi mới cách nghĩ, cách làm để góp phần khơi dậy được tiềm năng lớn trong phát triển công nghiệp, du lịch và nông nghiệp theo hướng kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế, xã hội với an ninh quốc phòng, đảm bảo tính tự chủ và bền vững cao. Trong thời gian tới, các phòng, ban chuyên môn đơn vị cũng cần nâng cao tính dự báo cả ngắn hạn và dài hạn để tham mưu tốt cho tỉnh trong quy hoạch, đổi mới mô hình tăng trưởng, quản lý và triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra theo kế hoạch.

Theo Đắk Nông Online