TIN NỔI BẬT

Hội thảo “Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”
Ngày đăng 11/11/2022 | 19:23  | View count: 19830

​​​​​​​Tiếp theo các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2022, chiều ngày 11/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn". Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trung tâm hội nghị tỉnh và trực tuyến 80 tại điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Ban Tổ chức Hội thảo tặng hoa và quà lưu niệm cho các đơn vị tài trợ

Tham dự Hội thảo có đồng chí Hoàng Mạnh Thắng, Phó Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; Lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông trong và ngoài tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, Hợp tác xã; công chức, viên chức chuyên trách CNTT trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả thúc đẩy phát triển các nền tảng số hướng đến thực hiện thành công Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông. Đây còn là dịp để kết nối các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, trao đổi về khả năng, nhu cầu, giải pháp và các chính sách nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực tài chính, du lịch, nông nghiệp, giáo dục, y tế, ...

Đại diện VNPT Đắk Nông trình bày tham luận Chuyển đổi số cùng Hệ sinh thái VNPT AI 

Tại hội thảo các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông trình bày các tham luận: Chuyển đổi số cùng Hệ sinh thái VNPT AI (VNPT Đắk Nông); Nền tảng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp (Công ty Tri Thức); Giải pháp chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt cho chợ truyền thống (Tập đoàn Viettel); Hệ sinh thái chính quyền số và công dân số (Misa Ban Mê Thuột); Giải pháp nền tảng số hóa (Đại diện FPT); Lấy dữ liệu làm trung tâm trong Chuyển đổi số (Công ty FSI); Hệ sinh thái chuyển đổi số của Mobifone (MobiFone Đăk Nông).

Đại diện FPT trình bày tham luận Giải pháp nền tảng số hóa 

Tại Hội thảo các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đã trưng bày các gian hàng giới thiệu các dịch vụ, giải pháp, tiện ích phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số của các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân.

Đồng chí Hoàng Mạnh Thắng, Phó Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hoàng Mạnh Thắng, Phó Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông cảm ơn các doanh nghiệp đã tham gia, đồng hành cùng tỉnh trong công tác chuyển đổi số và cung cấp sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả, thúc đẩy phát triển các nền tảng số hướng đến thực hiện thành công Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông. Đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh trong chặng đường sắp tới và Sở Thông tin và Truyền thông sẽ là cầu nối hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp giải quyết bài toán chuyển đổi số trong cuộc sống.

Song Nguyên