TIN NỔI BẬT

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự khai giảng tại các trường học trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng 05/09/2022 | 14:32  | View count: 5381

Hòa chung khí thế vui mừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, sáng 5/9, trên 184.000 học sinh các bậc học trong toàn tỉnh đồng loạt dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2022 - 2023. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng, dự khai giảng với giáo viên, học sinh ở một số trường học trên địa bàn tỉnh.

* Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự khai giảng tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Trong không khí phấn khởi khai giảng năm học 2022 - 2023, thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) vinh dự đón đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2021-2022, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. 17 học sinh của trường đạt giải học sinh giỏi quốc gia; đạt giải ba Tin học trẻ toàn quốc dành cho khối các trường THPT chuyên trong cả nước do Trung ương đoàn Thanh niên tổ chức; đạt giải ba cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh - thiếu niên và nhi đồng toàn quốc; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; trên 90% học sinh đậu các trường đại học trong cả nước. Năm học 2022-2023, trường có trên 930 học sinh các khối, lớp. Phát huy những kết quả đạt được, trường tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn. 

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Ngô Thanh Danh đã ghi nhận những thành tích mà thầy và trò trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã đạt được trong năm học 2021-2022. Bước vào năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường cần tiếp tục phát huy lợi thế, kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, xứng tầm một trường chuyên của tỉnh. Tập thể cán bộ, giáo viên phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết nội bộ, không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng nhắc nhở các em học sinh, trước tiên phải nhận thức, hiểu rõ được học tập và rèn luyện trong ngôi trường này là niềm tự hào của các bậc phụ huynh và các em. Do đó, các em phải nỗ lực học tập, phấn đấu hết mình, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ, lòng yêu nước và viết tiếp truyền thống cha anh bằng những nét chữ của tri thức... để mai sau có thể đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước.

Tại Lễ khai giảng đồng chí Nguyễn Văn Toàn, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Thanh Danh trao tặng 20 suất học bổng, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi. Các tổ chức, cá nhân cũng đã trao tặng các phần quà, tiền mặt trị giá trên 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của trường.

Đồng chí Điểu K'Ré - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự lễ khai giảng Trường THPT DTNT N'Trang Lơng (Gia Nghĩa) 

Sáng 5/9, gần 500 học sinh và cán bộ, giáo viên Trường THPT DTNT N'Trang Lơng (Gia Nghĩa) vinh dự đón đồng chí Điểu K'Ré - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

Đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai trường

Năm học vừa qua, với sự cố gắng của thầy và trò, trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, trường có 95,6% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; 82,4% học sinh đạt học lực khá, giỏi (đặc biệt, không có học sinh có học lực yếu); tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường đạt 100%. Trường có 2 học sinh đạt giải ba cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học; 7 học sinh đạt giải kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh; 14 sản phẩm đạt giải cuộc thi Tìm hiểu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông cấp tỉnh; 5 học sinh đạt giải trong Hội thao Quốc phòng - An ninh cấp tỉnh năm 2022; 3/3 giáo viên dự thi và được công nhận khen thưởng trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh...

Trong năm học mới 2022 – 2023, nhà trường có 459 học sinh thuộc 14 dân tộc thiểu số được chia thành 15 lớp học. Trong đó có 439 học sinh dân tộc thiểu số, 172 học sinh lớp 10. Năm học 2022 - 2023 là năm thứ ba đánh dấu mốc đổi mới của ngành Giáo dục; là năm thứ nhất thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới trong trường THPT.

Trao 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Điểu K'Ré mong muốn nhà trường phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được để phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục tỉnh Đắk Nông trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Các thầy, cô giáo nhà trường giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; gần gũi, yêu thương, vì học trò, trở thành tấm gương sáng cho các em noi theo. Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, không ngừng học tập, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua, rèn luyện để trở thành những công dân tốt của một đất nước phát triển và hội nhập.

*  Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  dự khai giảng tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) 

Sáng 5/9, cán bộ, giáo viên và hơn 1.200 học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) vinh dự đón đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự, chung vui Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 với nhà trường.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng 20 suất học bổng của tỉnh cho học sinh nghèo vượt khó

Năm học 2021-2022, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường THPT Trần Hưng Đạo đã linh hoạt ứng phó, chuyển trạng thái hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Toàn trường có 27 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh; nhiều học sinh đạt giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi Violimpic cấp quốc gia… Tỷ lệ học sinh học lực khá và giỏi đạt 60,1%. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,1%; trong đó có 75% học sinh đỗ vào các trường đại học.

Năm học 2022-2023, Trường THPT Trần Hưng Đạo đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, nhân văn, thân thiện, tiến bộ, khoa học. Đồng thời, trường tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học của ngành Giáo dục: "Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục".

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, động viên học sinh trong ngày khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lưu Văn Trung ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Năm học 2022-2023, nhà trường quan tâm đặc biệt đến việc triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Đi đôi với đó, trường thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh để mỗi em có hướng đi và lựa chọn đúng đắn cho tương lai. "Các thầy giáo, cô giáo luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học, là tấm gương cho học sinh noi theo. Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, không ngừng học tập, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua, rèn luyện để trở thành những công dân tốt".

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R'lấp)

Sáng 5/9, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R'lấp).

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai trường tại Trường THPT Phạm Văn Đồng

Trong nhiều năm qua, Trường THPT Phạm Văn Đồng luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh có thành tích tốt trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm của nhà trường luôn đạt trên 60%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT luôn đạt trên 98%; tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hàng năm đạt trên 75%.

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Phạm Văn Đồng đã trưởng thành nhanh chóng về mọi mặt. Nhà trường hiện có 32 phòng học văn hóa. Tất cả đều được lắp đặt hệ thống ti vi thông minh.

Trường được trang bị bàn ghế đạt chuẩn theo quy định. Thư viện của trường có trên 11.500 đầu sách, phong phú về chủng loại. Nhà trường đã xây dựng được khu giáo dục thể chất, với 1 sân bóng đá mini nhân tạo, 1 nhà đa năng...

Học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng dự Lễ khai giảng năm học mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường trong suốt những năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, bước vào năm học mới 2022-2023, nhà trường cần tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại.

Nhà trường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không để xảy ra bạo lực học đường. Trường cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ giỏi. Đặc biệt, các thầy cô giáo cần tích cực giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, độc lập, có khả năng kết nối học tập, có tinh thần hợp tác, góp phần vào hành trang kiến thức toàn diện cho các em. Nhà trường cần kịp thời phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật, ý thức công dân, lồng ghép giáo dục tích hợp cho các em học sinh…

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Gia Nghĩa 


Sáng 5/9, 1.064 học sinh Trường THPT Gia Nghĩa, TP. Gia Nghĩa phấn khởi bước vào Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới dự.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của trường

Năm học 2021-2022, Trường THPT Gia Nghĩa đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Toàn trường có 978 học sinh ở cả 3 khối thì có 67 em đạt loại giỏi, 340 em tiên tiến, chiếm khoảng 42%. Học sinh có hạnh kiểm tốt, khá chiếm 90%. Kết quả, thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt 97%.

Năm học 2022 – 2023, Trường THPT Gia Nghĩa có 1.064 học sinh, với 23 lớp ở cả 3 khối. Với tinh thần "tất cả vì học sinh thân yêu", thầy và trò Trường THPT Gia Nghĩa tiếp tục phát huy tinh thần tự giác, tự chủ, sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học mà ngành Giáo dục đề ra.

Đến dự và chung vui với cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Gia Nghĩa trong ngày khai trường, đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn: Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, tập trung thực hiện bứt phá và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của năm học 2022- 2023. Đội ngũ cán bộ, giáo viên trau dồi bản lĩnh chính trị, giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Các em học sinh không ngừng học tập, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành những công dân tốt.


Tấn Lê (tổng hợp)