TIN NỔI BẬT

Xúc động Lễ Khai giảng sớm của học sinh vùng sâu Đắk R’măng
Ngày đăng 04/09/2022 | 18:05  | View count: 5616

Sáng 4/9, Trường Tiểu học La Văn Cầu ở xã Đắk R’măng (Đắk Glong) tổ chức lễ khai giảng cho gần 170 học sinh tại phân hiệu cụm dân cư số 8. Đây là điểm trường tổ chức lễ khai giảng sớm nhất của tỉnh Đắk Nông.

 

Sáng 4/9, học sinh tại các cụm dân cư số 8,9,10,12 xã Đắk R'măng đã tham dự buổi lễ khai giảng sớm

Buổi lễ diễn ra nhanh gọn, đơn giản nhưng trang trọng, ý nghĩa với sự tham gia của thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh và đại diện chính quyền địa phương.

Năm học mới, điểm trường có hơn 170 học sinh các lớp 1,2,3

Trường tiểu học La Văn Cầu tại cụm dân cư số 8 được xây dựng, bàn giao từ tháng 5/2020, với 5 phòng học và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 4/9/2020. Năm thứ 3 đi vào hoạt động, điểm trường có hơn 170 học sinh, gồm 2 lớp một, 1 lớp hai và 1 lớp ba.

Thầy Hà Hữu Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học La Văn Cầu đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước

Theo thầy Hà Hữu Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học La Văn Cầu, 100% học sinh là đồng bào dân tộc Mông nên từ giữa tháng 8/2022 trường đã phối hợp với các trưởng cụm vận động, thông báo cho phụ huynh đưa con đến điểm trường để dự lễ khai giảng cũng như đi học.

Tiếng trống trường chính thức vang lên, đánh dấu năm học mới bắt đầu

Từ sáng 4/9, hàng chục phụ huynh và học sinh đã hào hứng đến trường. Không có nhiều quần áo mới, không sách vở, cặp sách nhưng học sinh nào cũng rạng rỡ, vui mừng trong ngày khai giảng năm học.

Cũng theo thầy Phong, điểm trường tại cụm dân cư số 8 nằm cách điểm trường chính gần 30km. Do đang là mùa mưa, con đường duy nhất dẫn ra điểm trường chính bị trơn trượt, cày nát nên trường xin phép ngành Giáo dục tổ chức khai giảng sớm để tạo điều kiện thuận lợi cho các học sinh tại 4 cụm dân cư.

Học sinh chăm chú theo dõi buổi lễ khai giảng sớm

Lễ khai giảng sớm gọn nhẹ và ấm áp. Sau khi lắng nghe thư của Chủ tịch nước chúc mừng năm học mới, thay mặt chính quyền địa phương, bà Đinh Thị Hằng, Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đắk Glong đã trao tặng 100 bộ sách giáo khoa mới cho học sinh do các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ.

Ngành GD-ĐT huyện Đắk Glong trao tặng hơn 100 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

"Năm học mới sẽ có nhiều khó khăn, thách thức đặt ra cho thầy và trò tại điểm trường cụm dân cư số 8, tuy nhiên với sự động viên, hỗ trợ từ các cấp, các ngành, chúng ta hy vọng thầy và trò Trường tiểu học La Văn Cầu sẽ gặt hái được nhiều thành công. Trong niềm vui của ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", chúng tôi cũng mong muốn các bậc phụ huynh tiếp tục động viên, tạo mọi điều kiện để con, cháu được đến trường. Chính điều đó sẽ góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí, chất lượng đời sống cho người dân", bà Đinh Thị Hằng gửi lời nhắn nhủ trong buổi lễ khai giảng.

Học sinh tại điểm trường cụm dân cư số 8 sẽ bắt đầu bước vào năm học mới từ ngày 6/9/2022

Theo Báo Đắk Nông Điện tử