TIN NỔI BẬT

Hội nghị tập huấn Chuyển đổi số cho chính quyền
Ngày đăng 01/08/2022 | 10:35  | View count: 4824

Ngày 01/8/2022, tại thành phố Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với trường Đại học RMIT tổ chức hội nghị tập huấn Chuyển đổi số cho chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân hướng đến một quốc gia số toàn diện. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Hải, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Võ Đình Tín, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Toàn cảnh Hội nghị


Hội nghị tập huấn được chia làm 3 nội dung gồm: Hội nghị Chuyển đổi số cho chính quyền được tổ chức vào buổi sáng ngày 01/8/2022; Hội nghị chuyển đổi số cho doanh nghiệp được tổ chức vào buổi chiều ngày 01/8/2022; Hội nghị chuyển đổi số cho công dân được tổ chức vào buổi sáng ngày 02/8/2022.

Hội nghị tập huấn Chuyển đổi số cho chính quyền được tổ chức vào sáng hôm nay (1/8) có sự tham gia của hơn 150 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ các cơ quan từ cấp tỉnh đến cấp xã; thành viên tổ giúp việc Ban chỉ đạo chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe Phó Giáo sư Nguyễn Quang Trung - Trưởng khoa Quản trị, Đại học RMIT; Thạc sĩ Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh truyền đạt các nội dung Chuyển đổi số cho chính quyền: Phân biệt giữa chính phủ điện tử và chính phủ số; tầm quan trọng của chính phủ số, chính quyền số; vì sao đa phần các dự án số ở khu vực công thất bại; 7 nguyên tắc triển khai Chính phủ số, chính quyền số; mối quan hệ giữa Chính phủ số và môi trường đầu tư; kinh nghiệm xây dựng chính quyền số tại TP.Hồ Chí Minh; những thách thức trong xây dựng Chính phủ số; bài học thành công về Chính phủ số trên thế giới. Ngoài ra các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã trao đổi, thảo luận, chia sẽ kinh nghiệm các vấn đề có liên quan đến Chuyển đổi số của chính quyền.

Đ/c Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn


Phát biểu khai mạc, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh chuyển đổi số có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh. Vì vậy cần phải đẩy nhanh, mạnh hơn nữa chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn tham gia nghiêm túc, vì đây là kiến thức rất mới; các cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác chuyển đổi số. Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Tỉnh đoàn kết nối tổ chức các chương trình mua hè xanh, mời sinh viên các trường đại học am hiểu về kỹ thuật số để tuyên truyền, hướng dẫn về chuyển đổi số tại các tổ chuyển đổi số cộng đồng.

Phó Giáo sư Nguyễn Quang Trung - Trưởng khoa Quản trị, Đại học RMIT trao đổi nội dung Chuyển đổi số cho chính quyền

 

Trong khuôn khổ Hội nghị tập huấn các doanh nghiệp bưu chính viễn thông tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ số

Tấn Lê