TIN NỔI BẬT

Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022
Ngày đăng 18/02/2022 | 08:12  | View count: 12881

Tối 17/2, tại Trung tâm Viễn thông VNPT, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở VHTT-DL tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội viên, nhà báo và đông đảo bạn đọc trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022 trưng bày gần 200 ấn phẩm sách, báo, tạp chí của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đây là những ấn phẩm có nội dung phong phú, chất lượng cao, trình bày đẹp mắt chào xuân mới Nhâm Dần 2022 thu hút rất đông bạn đọc đến xem.

Trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí chất lượng cao

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Hội báo xuân được tổ chức hàng năm luôn có một ý nghĩa hết sức quan trọng, là hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho những người làm báo nói riêng và đồng bào nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh nói chung. Báo chí có vai trò rất quan trọng đối với đời sống con người, không chỉ phản ánh thực trạng bằng ngòi bút khách quan, chân thực các nhà báo còn mang đến những thông điệp với ý nghĩa nhân sinh sâu sắc về cuộc sống.
Năm 2021 là một năm khó khăn, thách thức đối với đất nước nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng bởi đại dịch Covid-19. Trước khó khăn đó, đội ngũ những người làm báo đã thể hiện rất tốt vai trò, sứ mệnh của mình trong việc thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, góp phần tạo sự ổn định tình hình chung. Đặc biệt đã có rất nhiều nhà báo không ngại hiểm nguy, lăn xả trên tuyến đầu chống dịch, xung kích tại những "điểm nóng", tác nghiệp giữa bệnh dịch bủa vây để truyền tải thông tin nhanh, chính xác, chân thực nhất về mọi mặt của đời sống xã hội, của công tác phòng chống dịch.

Trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí chất lượng cao

Đồng chí cũng mong muốn mỗi cơ quan báo chí và những người làm báo tiếp tục phát huy tốt vai trò là "Người chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hoá tư tưởng", tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa. Đội ngũ những người làm báo phải luôn không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bám sát thực tiễn để có những tác phẩm báo chí thật sự có chất lượng.

Về phía Hội Nhà báo tỉnh cũng cần tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của mình, trở thành "mái nhà chung" của những người làm báo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Hội cần phải có thêm những hoạt động phong phú, đa dạng, những sân chơi mới, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, tạo thêm tinh thần phấn khởi để phục vụ công tác chuyên môn ngày càng tốt hơn, ngày càng thu hút bạn đọc đến với Hội báo xuân hàng năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khai bút lưu niệm

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các nhà báo thuộc cơ quan báo chí Trung ương có nhiều đóng góp trong việc thông tin, tuyên truyền tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021.

Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác hội và trong phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời trao 2 giải A, 4 giải B, 4 giải C cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021. 

Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 17-19/2/2022 tại Trung tâm Viễn thông VNPT Đắk Nông.

Trao giấy khen của Hội Nhà báo tỉnh cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác hội

Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022 trưng bày gần 200 ấn phẩm sách, báo và tạp chí

Song Nguyên