TIN NỔI BẬT

Hội nghị trực tuyến với các địa phương, cơ sở giáo dục về kế hoạch tựu trường, khai giảng và phương án tổ chức dạy và học năm học 2021-2022
Ngày đăng 30/08/2021 | 09:50  | View count: 33866

Ngày 27/8/2021, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị trực tuyến với 08 huyện, thành phố và các cơ sở giáo dục trực thuộc tỉnh về triển khai kế hoạch khai giảng, phương án tổ chức dạy học năm học 2021-2022.

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến, tại điểm cầu UBND tỉnh: Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, PCT UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Toàn-TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan. Hội nghị trực tuyến kết nối với 08 điểm cầu các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến.

Theo phương án của Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại Hội nghị, các cơ sở giáo dục mầm non sẽ không tựu trường và chỉ ưu tiên đón trẻ từ 5-6 tuổi đến trường sau ngày khai giảng. Lớp 1 sẽ tựu trường trong 2 ngày 30-31/8. Các lớp 2 đến lớp 5 và bậc THCS, THPT sẽ tựu trường vào ngày 1/9 và phải thực hiện đúng các biện pháp giãn cách.
Khai giảng năm học mới vẫn sẽ diễn ra vào ngày 5/9 nhưng với hình thức không tập trung. Phương án dạy và học trong năm học mới sẽ được triển khai cho phù hợp diễn biến của dịch bệnh tại địa phương, như: Dạy học tập trung, dạy học trực tuyến, chia lớp dạy để thực hiện giãn cách… Các trường kích hoạt lại các phương án đáp ứng phòng, chống dịch covid-19 theo từng cấp độ. Huyện Cư Jút và 02 xã của huyện Krông Nô đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16  của Thủ tướng Chính phủ không tổ chức Khai giảng và một số địa phương có nguy cơ như huyện Đắk Mil, Krông Nô. Vì vậy, kế hoạch khai giảng cũng như phương án dạy và học trong năm học mới phải bám sát theo diễn biến của dịch bệnh.
Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương cũng đã trao đổi các giải pháp, đề xuất kiến nghị về các vấn đề, như: Phương án dạy học để đảm bảo an toàn cho các e học sinh và giáo viên; việc trang thiết bị cho năm học mới; tình trạng thiếu giáo viên của một số trường;... 

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh-TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh-TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh công tác phòng, chống dịch của tỉnh đang triển khai đạt hiệu quả, các ca bệnh được kiểm soát tốt. Để đảm bảo cho năm học mới được an toàn, phòng chống dịch và thực hiện theo đúng kế hoạch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị: Ngành giáo dục có hướng dẫn cụ thể về phương án tựu trường, tổ chức dạy và học trong năm học 2021 – 2022; phải có sự gắn bó liên lạc giữa nhà trường, gia đình, và chính quyền không được lơ là, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm túc 5k và khai báo y tế; các cơ sở trường học phải chú trọng công tác y tế học đường; Đồng chí đề nghị thời gian tới ngành giáo dục của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, các địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương triển khai đạt thắng lợi nhiệm vụ được giao để năm học 2021-2022 được tổ chức theo đúng kế hoạch, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

ĐQ