TIN NỔI BẬT

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV 100 ngày ứng phó với Covid-19
Ngày đăng 03/08/2021 | 08:54  | View count: 16912

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã chủ động xây dựng phương án tổ chức hoạt động sản xuất phù hợp. Dù có gặp khó khăn, nhưng Công ty vẫn bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất đề ra.

Trong 3 tháng qua, khối lượng quặng tinh sản xuất của Công ty thực hiện được hơn 439.000 tấn, cơ bản ổn định so với trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4. Sản lượng alumin quy đổi Công ty thực hiện được hơn 178.000 tấn; tổng sản phẩm tiêu thụ được hơn 186.000 tấn, tăng 57,2% so với quý I năm 2021.

Do chủ động kích hoạt các phương án chống dịch từ trước nên các hoạt động tại chỗ trong công ty hiện vẫn diễn ra bình thường. (Trong ảnh: Người lao động của Công ty tập luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ sau giờ làm việc)

Sớm kích hoạt hệ thống chống dịch

Để bảo đảm dây chuyền sản xuất hoạt động liên tục 24/24 giờ, ngay khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bắt đầu bùng phát, Công ty đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch.

Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty cho biết, tất cả đều chủ động sẵn sàng từ trước để ứng phó trong trường hợp có ca bệnh hoặc người nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại Công ty. Trước khi dịch bệnh bùng phát, Công ty đã xây dựng 3 kịch bản ứng phó.

Từ khi tỉnh Đắk Nông xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên, Công ty triển khai thực hiện kịch bản thứ 2, với việc bố trí toàn bộ người lao động tham gia sản xuất với phương châm "3 tại chỗ". Đó là sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ.

Mỗi phân xưởng của Công ty đều "độc lập tác chiến", phòng tình trạng lây lan dịch bệnh chéo. Các phân xưởng đều được bố trí lực lượng 60-70% ở lại làm việc. Ở khối văn phòng cũng được chia ca, chia kíp, bố trí người làm việc tại cơ quan và từ xa một cách hợp lý.

Công ty quán triệt, người lao động phân xưởng này không được giao tiếp với người của phân xưởng khác. Công ty lên phương án xây dựng phân xưởng thành 1 bệnh viện dã chiến, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại chỗ để chủ động hơn trong ứng phó với dịch bệnh.

Công nhân Phân xưởng Nguyên liệu - Hòa tách kiểm tra chất lượng hydrat sau khi nung

Bảo đảm ổn định mọi mặt

Cũng theo ông Ngô Tố Ninh, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tới nay, mặc dù có ảnh hưởng hơn trước nhưng tất cả các hoạt động của Công ty đều bảo đảm ổn định, khâu sản xuất tại Nhà máy Alumin được duy trì bình thường.

Tất cả các phân xưởng, nhà máy đều duy trì hoạt động, không xảy ra tình trạng gián đoạn hay ngưng làm việc. Những công việc khác ngoài hoạt động sản xuất luôn được duy trì ổn định.

 

Trong 6 tháng đầu năm, sản lượng alumin quy đổi đã thực hiện được 365.568 tấn, đạt 56,24% kế hoạch, đạt 102,96% so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản phẩm alumin tiêu thụ trong 6 tháng thực hiện được 305.736 tấn, đạt 45,7% với kế hoạch năm.

 

Mọi CBCNV, người lao động trong Công ty vẫn được bảo đảm duy trì việc làm. Tâm lý, tinh thần của CBCNV, người lao động luôn ở mức cao, sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào.

Ông Vũ Xuân Hòa, Phụ trách Phân xưởng Nhiệt điện cho biết, phân xưởng có tổng nhân lực là 104 người; trong đó, 70 người được bố trí thực hiện "3 tại chỗ" trong nhà máy. Các nhu yếu phẩm thiết yếu đều được Công ty trang bị, giúp người lao động yên tâm khi ở lại nhà máy.

Còn theo anh Trần Minh Quang, nhân viên Phân xưởng Nhiệt điện, Công ty đã trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Các nhu yếu phẩm luôn được đơn vị đáp ứng đầy đủ và kịp thời cho người lao động.

Công ty luôn thực hiện tốt, bảo đảm các chế độ, chính sách cho người lao động. Trong đó, những người ở lại Công ty tham gia sản xuất trong nhà máy được hưởng 120% lương. Còn những trường hợp đang chờ việc được hưởng 60% lương...

 

Nộp ngân sách hơn 181 tỷ đồng

Tổng giá trị nộp ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm tại Công ty là hơn 181 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam nộp thay Công ty gần 134 tỷ đồng; thuế xuất khẩu của Công ty 43,7 tỷ đồng và các khoản thuế khác hơn 3,3 tỷ đồng.

 

Theo Báo Đắk Nông Điện tử