TIN NỔI BẬT

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng 26/07/2021 | 22:41  | View count: 24602

Sáng ngày 26/7/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 08 điểm cầu UBND các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Tại điểm cầu UBND tỉnh, các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh đồng chủ trì. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người đã thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các giải pháp khống chế và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn, thực hiện tốt mục tiêu kép, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, Ban Chỉ đạo các cấp đã kịp thời khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan nhanh; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đến địa phương; triển khai các giải pháp phù hợp để phân luồng các tuyến quốc lộ...

Đ/c Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ đạo các cấp khẩn trương, quyết liệt triển khai các giải pháp kịp thời phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 hiệu quả.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố đã báo cáo về tình hình dịch bệnh tại địa phương và các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn... đồng thời, một số địa phương đã có nhiều đề xuất, kiến nghị với tỉnh để tăng cường giải pháp hiệu quả ngăn ngừa, phòng, chống dịch hiệu quả tại địa phương, như: Hỗ trợ cải tạo khu cách ly; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sớm trả kết quả xét nghiệm cho địa phương; Hỗ trợ trang bị cần thiết cho đội ngũ tuyến đầu ...

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo các cấp, các cơ quan, đơn vị tham dự đã trao đổi, có nhiều ý kiến trong việc triển khai giải pháp hiệu quả phòng, chống dịch bệnh, thành lập bệnh viện dã chiến để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trong tình hình mới.

Đ/c Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Mười đánh giá cao và ghi nhận Ban Chỉ đạo các cấp, Nhân dân trong tỉnh đã chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch, nhất là cấp ủy, chính quyền, người dân TP. Gia Nghĩa đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đ/c cũng biểu dương sự nỗ lực, vào cuộc của các lực lượng tuyến đầu (y tế, quân đội, công an…) đã không quản ngại vất vả, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đ/c nhấn mạnh, đến nay, cơ bản Đắk Nông đã khoanh vùng, kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, về nguồn lực phòng, chống dịch bệnh hiện tỉnh vẫn còn rất khó khăn, nên cần phải tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đội ngũ y, bác sỹ đã nghỉ hưu, các sinh viên tình nguyện. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trong việc quản lý cán bộ, nhân viên của đơn vị mình, không đi ngoài tỉnh, trong trường hợp đặc biệt phải đi ra khỏi tỉnh, khi trở về tình phải có giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Chủ tịch UBND tỉnh thông tin Đắk Nông là một trong những tỉnh cuối cùng có trường hợp mắc Covid-19, vì vậy Đ/c đề nghị các địa phương, các ngành liên quan cần tham khảo, học hỏi thêm kinh nghiệm phòng, chống dịch hay của các tỉnh, thành phố, nhất là trong việc thành lập bệnh viện dã chiến; tăng cường rà soát, theo dõi, quản lý chặt số người về từ các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương…trở về tỉnh. Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch có nguy cơ lây nhiễm rất cao, Đ/c yêu cầu ngành Y tế phải hết sức quan tâm cả về việc tiêm vắc xin và trang bị phương tiện bảo hộ cho đội ngũ này. Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, các ngành, địa phương phải đẩy mạnh phát triển kinh tế. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nỗ lực phát huy hết khả năng của mình, lãnh đạo, điều hành thực hiện hiệu quả các kế hoạch, chỉ tiêu đã đặt ra, không được sao nhãng nhiệm vụ phát triển kinh tế và không đổ lỗi do dịch bệnh Covid-19 gây ra.


ĐT