TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Đắk Nông: chưa ghi nhận trường hợp mắc Corona cũng như các trường hợp nghi ngờ mắc Corona
Ngày đăng 04/02/2020 | 15:12  | View count: 36176

Sáng nay ngày 04/02, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona (nCoV) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp ban chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Các đồng chí: Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona tỉnh Đắk Nông

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến 10h00 ngày 03 tháng 02 năm 2020, trên thế giới đã ghi nhận 17.389 trường hợp mắc nCoV tại 26 Quốc gia và vùng lãnh thổ; Ghi nhận 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam, tính đến 10h00 ngày 03 tháng 02 năm 2020 đã ghi nhận có 8 trường hợp mắc nCov gồm: 02 cha con người Trung Quốc (01 người dã khỏi); 04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vù Hán, Trung Quốc (3 trường hợp đang được cách ly điều trị tại BV Nhiệt đới TW cơ sở 2, 01 trường hợp được cách ly điều trị tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cánh tại Vù Hán, Trung Quốc. Đã điều trị khỏi 01 trường hợp.

92 trường hợp nghi ngờ nhiềm vi rút nCoV. Trong đó có 65 trường hợp đã loại trừ mắc nCoV, 27 trường hợp tiếp tục được cách ly theo dõi chặt chẽ đê không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, còn có 73 trường hợp sức khỏe bình thường không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV.

Tại tỉnh Đắk Nông tính đến ngày 03/02/2020, chưa ghi nhận trường hợp mắc nCoV cũng như các trường hợp nghi ngờ mắc nCoV tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp. Sở Y tế tập sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai các hoạt  động phòng chống trong thời gian tới như cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống tới các báo, đài để kịp thời cung cấp cho người dân; Tiếp tục đẩy mạnh việc giám sát dịch bệnh lại các cửa khẩu, giám sát viêm phổi nặng tại các cơ sở khám chữa bệnh và giám sát dựa vào sự kiện tại cộng đồng. Chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, cách ly các trường hợp khám bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; tăng cường phòng chống nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đồng chí Nguyễn Bốn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến nay tỉnh chưa có trường hợp mắc nCoV nhưng các đơn vị, địa phương phải tập trung cao độ triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Đối với những trường hợp đi qua vùng dịch đến ngành Y tế cùng với các địa phương kiểm tra, rà soát để theo dõi, cách ly nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Ngành Y tế phải chuẩn bị sẵn sàng tất cả các điều kiện cơ sở vật chất, vật tư y tế cần thiết đáp ứng nhu cầu công tác phòng, chống và bảo vệ người dân nếu xuất hiện dấu hiệu dịch trên địa bàn. Công tác tuyên truyền cần được triển khai thường xuyên, liên tục và bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Ngành Giáo dục và Đào tạo tham mưu văn bản gửi đến các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh cho học sinh tạm thời nghỉ học từ chiều ngày 4/2 đến ngày 9/2. Trong các ngày nghỉ, ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục vệ sinh, khử trùng trường lớp. Đồng thời xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh sau thời gian nghỉ học.


Tấn Lê