TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, kế hoạch năm 2020
Ngày đăng 10/01/2020 | 15:12  | View count: 4014

Sáng ngày 10/1, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức buổi Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và thông báo về Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành phố gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông.

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Theo đó, trong 16 nhóm chỉ tiêu đặt ra tại Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 14/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh, có 5/16 nhóm chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra, chiếm 31,25%; 7/16 nhóm chỉ tiêu đạt kế hoạch, chiếm 43,75%; 04 nhóm chỉ tiêu không đạt kế hoạch chiếm 25%. Như vậy ước thực hiện năm 2019, toàn tỉnh hoàn thành tương đối chỉ tiêu kế hoạch đề ra, số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch chiếm 75%. Mục tiêu năm 2020 là phấn đấu đạt cao các chỉ tiêu, thực hiện thành công nghị quyết, kế hoạch của giai đoạn 2016 - 2020. Tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Về Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành phố gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông sẽ được tổ chức vào vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 15/1/2020 tại khu vực Đảo nổi hồ Gia Nghĩa. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Nông và Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh lân cận.

Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu những kết quả, nỗ lực trong lãnh đạo thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố; sự đóng góp tích cực và sự đồng thuận hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp. Đồng thời để tỉnh quảng bá rộng rãi về tiềm năng, thế mạnh của thành phố Gia Nghĩa nhằm thu hút, kêu gọi các cá nhân, tổ chức, donh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư góp phần xây dựng thành phố Gia Nghĩa trở thành thành phố văn minh, hiện đại.

Đại diện báo Tiền phong trao đổi các vấn đề báo chí quan tâm

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí trao đổi và đề nghị các ngành chức năng cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến một số vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây như: nghi ngờ của người dân về xi măng làm đường giao thông nông thôn chất lượng không bảo đảm tại xã Đắk Ha (Đắk Glong); kết quả của đoàn kiểm tra về tình trạng đầu độc, bức tử rừng thông; đường Tô Hiến Thành (Gia Nghĩa) hư hỏng nhiều năm nay nhưng chưa được sửa chữa và một số nội dung về quản lý đất đai...Sau khi nghe trao đổi các vấn đề cần làm rõ của các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền mà đại diện các cơ quan báo chí nêu.

Phát biểu kết luận Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, các vấn đề mà phóng viên các cơ quan báo chí đã đề cập, đồng thời đồng chí đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh các vấn đề khách quan, trung thực để giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt kịp thời, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Song Nguyên