TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020
Ngày đăng 08/01/2020 | 15:31  | View count: 68557

Sáng ngày 7/1/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự có các đồng chí là lãnh đạo ĐBQH tỉnh; các vị ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2019, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Tại các kỳ họp, phiên họp ở hội trường, ở tổ và các hoạt động khác của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham dự đầy đủ, nghiêm túc. Trong 02 Kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 60 ý kiến phát biểu thảo luận sôi nổi tại Hội trường và thảo luận Tổ. Trong năm, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các sở, ban ngành, Đoàn luật sư, Hội luật gia tỉnh tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào các dự án luật sẽ thông qua hoặc cho ý kiến tại các Kỳ họp thứ 7,8, Quốc hội khóa XIV. 

Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh duy trì tốt việc tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh. Năm 2019, Đoàn đã tiếp 62 lượt công dân, nhận được 207 đơn, thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân với 175 vụ việc, trong đó có 23 đơn ngoài tỉnh. Qua nghiên cứu, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển 103 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trong đó: Chuyển 4 đơn đến các cơ quan Trung ương hoặc Đoàn ĐBQH các tỉnh, nhận được 3 văn bản phản hồi. Chuyển 99 đơn đến các cơ quan địa phương, đến nay nhận được hơn 98 văn bản trả lời đơn. Trực tiếp làm việc với các cơ quan, đơn vị về 02 trường hợp đơn phức tạp kéo dài.

Trong năm 2020, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với các ngành, cơ quan, tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý xây dựng các dự án Luật, Pháp lệnh, Nghị quyết trình Quốc hội xem xét thông qua kỳ họp thứ 9, kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV; tham gia các cuộc giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội giám sát tại địa phương…

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận kết quả công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội năm 2019. Đồng chí cũng đề nghị năm 2020 mỗi đại biểu Quốc hội phát huy hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của mình thực hiện tốt chức năng là người đại biểu nhân dân; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các đơn vị có liên quan nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2020.


Tấn Lê