TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

UBND tỉnh cảnh báo sạt lở bờ sông huyện Krông Nô
Ngày đăng 12/11/2019 | 15:22  | View count: 29369

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tại Báo cáo số 255/PCTT ngày 11/11/2019, hiện tại ảnh hưởng của cơn bão số 6 trên địa bàn huyện Krông Nô đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng, gây ra tình trạng sạt lở đất bờ sông Krông Nô với chiều dài khoảng 2-3km. Hiện tại cơn bão đang diễn biến rất phức tạp, gây mưa lớn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là xã Buôn Choah, huyện Krông Nô lượng mưa đo được là 126,5 mm. Để ứng phó hiệu quả, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của người dân, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản cảnh báo sạt lở bờ sông huyện Krông Nô.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Krông Nô thực hiện cấp bách một số nội dung như: Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5419/UBND-KTN ngày 11/11/2019, Công văn số 5409/UBND-KTN ngày 09/11/2019.

Chỉ đạo UBND các xã có bờ sông bị sạt lở, tuyên truyền cho nhân dân không ra các khu vực này để sản xuất trong thời gian cơn bão số 6 đang xảy ra, phòng ngừa thời tiết xấu bờ sông tiếp tục sạt lở, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

Chỉ đạo các phòng ban chức năng phối hợp với UBND các xã có bờ sông, suối, công trình và đường giao thông bị sạt lở, khẩn trương cắm các biển cảnh báo nguy hiểm để người dân biết phòng tránh tai nạn.

Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tuyên truyền cho người dân không ra sông thu hoạch hoa màu sát vùng dễ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

H.M