TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường”
Ngày đăng 05/11/2019 | 15:59  | View count: 40023

Thực hiện Kế hoạch số 3086/KH-BTP ngày 15/8/2019 của Bộ Tư pháp về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật trong các nhà trường và cơ sở giáo dục nghề nghiệp (Cuộc thi trực tuyến toàn quốc "Pháp luật học đường"). Để Cuộc thi được tổ chức thành công và thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản chỉ đạo các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan hưởng ứng Cuộc thi nêu trên.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành: Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Lao động, Thương binh và Xã hội; Tỉnh đoàn Đắk Nông; UBND các huyện, thị xã triển khai thực hiện các nội dung sau đây:

Ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, tổ chức cấp dưới thuộc phạm vi quản lý của ngành, lĩnh vực hướng dẫn cụ thể, phổ biến về Thể lệ Cuộc thi; vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và học sinh, sinh viên, học viên thuộc phạm vi quản lý tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi.

- Theo dõi, rà soát danh sách, thông tin của thí sinh tham gia dự thi đảm bảo không vi phạm Thể lệ Cuộc thi và xác minh thông tin thí sinh đạt giải tại các vòng thi (nếu có).

Đẩy mạnh công tác truyền thông về Cuộc thi trên Cổng/Trang Thông tin điện tử hoặc bằng hình thức phù hợp khác; đăng tải đường link của Cuộc thi (http://timhieuphapluat.vn) trên Cổng/Trang Thông tin điện tử của Sở, ngành, đoàn thể, địa phương; chủ động cập nhật tin, bài truyền thông về Cuộc thi.

- Ngoài các giải thưởng của Ban Tổ chức Cuộc thi, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ điều kiện thực tế có hình thức, biện pháp khen thưởng phù hợp đối với các cá nhân, đơn vị đạt giải tại các vòng thi nhằm khuyến khích, động viên các trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và học sinh, sinh viên, học viên tham gia Cuộc thi.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các Sở, Ban, ngành, địa phương phản ánh kịp thời về Sở Tư pháp để được giải đáp.

Xem chi tiết tại đây:

- Kế hoạch số 3086/KH-BTP ngày 15/8/2019 của Bộ Tư pháp;

- Thể lệ số 4182/TL-BTC ngày 24/10/2019 của Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Pháp luật học đường"

H.M