TIÊU ĐIỂM

Hội nghị biểu dương cán bộ thôn, buôn tiêu biểu vùng Tây Nguyên lần thứ I
Ngày đăng 30/09/2016 | 07:25  | View count: 2202

Ngày 29/9, tại thành phố Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ thôn, buôn tiêu biểu vùng Tây Nguyên lần thứ I. Các đồng chí: Điểu K’ré, UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên; lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương; lãnh đạo UBND, UBMTTQ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng cùng 200 đại biểu đại diện cho gần 50.000 cán bộ thôn, buôn ở các tỉnh Tây Nguyên đã về tham dự.

Các Đại biểu tham dự Hội nghị

 

Theo báo cáo tại hội nghị, toàn vùng Tây Nguyên hiện có 7.859 thôn, buôn, bon làng, tổ dân phố (trong đó có 2.664 thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 33,9%) với đội ngũ gần 50.000 người hoạt động không chuyên trách; có 7.850 thôn, buôn có chi bộ và trên 13.000 đảng viên sinh hoạt ở nơi dân cư. Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư của Trung ương, Chính phủ và các bộ ngành cùng với sự đồng lòng của các dân tộc trong vùng nên kinh tế- xã hội vùng Tây Nguyên đã có bước phát triển đáng kể và đã phát huy được tiềm năng của vùng, từng bước khắc phục tư tưởng sản xuất manh mún, nhỏ lẻ chuyển dần sang hướng sản xuất hàng hóa, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao so với bình quân các vùng trong cả nước.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, nhiều vấn đề bức xúc trong cộng đồng dân cư được tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, nhất là vấn đề đất đai, việc làm, xóa đói giảm nghèo. Hệ thống chính trị cơ sở được kiện toàn, chất lượng và hiệu quả hoạt động ở các tổ chức cơ sở đảng, bộ máy chính quyền được nâng lên; đồng bào các dân tộc Tây Nguyên luôn giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp.

Đến nay, trên toàn vùng Tây Nguyên có 1 huyện và 80 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới và 15 xã đạt 19 tiêu chí; 284 xã đạt từ 10- 18 tiêu chí. Trong đó, 281 xã đạt tiêu chí thu nhập, chiếm chiếm 46,8%; 247 xã đạt tiêu chí giảm hộ nghèo và 239 xã đạt tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất, chiếm 54,8%.

Trong những thành quả đó, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ thôn, buôn, đặc biệt là vai trò tích cực của gần 8.000 Bí thư chi bộ và hơn 15.000 trưởng thôn và Trưởng ban công tác mặt trận ở thôn, buôn trong toàn vùng. Họ là những người có kinh nghiệm, uy tín và có sức thuyết phục người dân nghiêm túc thực hiện các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do chi bộ, ban tự quản và các tổ chức quần chúng phát động. Dù ở cương vị nào đi nữa thì đội ngũ này vẫn luôn làm tốt vai trò của mình và trở thành "đầu tàu" dẫn dắt nhân dân cùng chính quyền xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đ/c Điểu K'ré, UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên trao, tặng Bằng khen cho các đại biểu tỉnh Đắk Nông


Tại hội nhị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi các kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự tại các thôn buôn, xây dựng và phát triển kinh tế; thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Điểu K'ré, UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ thôn, buôn vùng Tây Nguyên. Để phát huy những kết quả đạt được, Ban chỉ đạo Tây Nguyên và cấp ủy, chính quyền các tỉnh Tây Nguyên mong muốn đội ngũ cán bộ thôn, buôn thời gian tới cần tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo của mình trong xây dựng và phát triển thôn, buôn, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở. Đồng thời, chính quyền các cấp vùng Tây Nguyên cần có những giải pháp hữu hiệu nhằm tăng cường công tác bồi dưỡng, động viên và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ thôn, buôn, đặc biệt là quan tâm đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số ở cấp xã và buôn làng; đầu tư, nâng cấp trang thiết bị phục vụ công tác; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, buôn theo tinh thần Nghị định số 29/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Đoàn Đắk Nông được Ban chỉ đạo Tây Nguyên tặng Bằng khen


Nhân dịp này, Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã trao bằng khen cho 200 cán bộ thôn, bon tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Riêng đoàn Đắk Nông có 27 cán bộ thôn, buôn được tuyên dương tại hội nghị.

Trước đó, tối ngày 28/9, tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Kõ Tam, TP Buôn Mê Thuột, Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các đoàn.

Tin, ảnh: Mỹ Hằng