TIÊU ĐIỂM

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil
Ngày đăng 26/09/2016 | 07:33  | View count: 1994

Sáng 26/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang và K’Choi đã tiếp xúc cử tri tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề của địa phương.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo với cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV

 

Theo đó, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10, sẽ xem xét thông qua 4 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 14 dự án luật.

Cùng với việc tập trung thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác, Quốc hội sẽ nghe báo cáo về tình hình Biển Đông sau khi có phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế trong vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc, đối sách của Việt Nam trong thời gian tới; việc khắc phục hậu quả do sự cố môi trường liên quan đến Formosa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng mong muốn các đại biểu có ý kiến với Đảng, Quốc hội, Chính phủ cần tiếp tục tăng cường đấu tranh quyết liệt với tội phạm tham ô, tham nhũng, lãng phí.

Hiện nay đất nước còn nghèo, nhiều nơi vùng sâu vùng xa cơ sở hạ tầng, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, gian khổ, nhưng tình trạng tham nhũng, lãng phí diễn ra phức tạp, ngày càng tinh vi. Quốc hội cần nghiên cứu, xây dựng các luật liên quan đến phòng chống tham nhũng, lãng phí có tính răn đe, nghiêm khắc hơn.

Cử tri cũng kiến nghị một số nhóm vấn đề liên quan đến địa phương như: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn, nhất là đường giao thông; tình trạng phân bón giả, kém chất lượng, mất vệ sinh môi trường từ chăn nuôi và tại chợ các địa phương; đoạn quốc lộ 14 qua địa bàn các xã còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho đời sống nhân dân; chất lượng khám chữa bệnh của hệ thống y tế cơ sở kém; việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, nhất là thanh niên xung phong chậm, gây thiệt thòi cho người được thụ hưởng; trách nhiệm của một số cán bộ địa phương chưa cao; việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây nhiều khó khăn cho người dân; cần sớm giải quyết đất đai sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số; có giải pháp đưa cụm công nghiệp Thuận An đi vào hoạt động hiệu quả.

 

Cử tri Hoàng Thị Khuyên, xã Thuận An mong muốn Đảng, Quốc hội, Chính phủ tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng

 

Sau khi nghe ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng và địa phương liên quan đến các vấn đề cử tri nêu, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tiếp thu và triển khai các giải pháp giải quyết. Trong đó, trách nhiệm ở cấp nào thì phải tập trung xử lý dứt điểm, tránh dây dưa kéo dài, xảy ra khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp, gây bức xúc trong nhân dân. Về phía cử tri và nhân dân cũng cần chia sẻ những khó khăn với Đảng, Nhà nước và vì sự phát triển chung, từ đó chung sức, đóng góp xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và có ý kiến với ngành liên quan.

 

Theo Đăk Nông Online