THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Ngày đăng 09/10/2020 | 15:20  | View count: 9822

Ngày 9/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Các đồng chí: Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.

Theo đánh giá, trong năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn ra phức tạp, kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở những chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, tỉnh Đắk Nông đã lãnh đạo, chỉ đạo, áp dụng các giải pháp linh hoạt, kịp thời, phù hợp với những diễn biến tình hình mới và cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP - giá 2010) ước đạt 13.847 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng GRDP (giá so sánh năm 2010) ước đạt 6,58%; tăng trưởng thấp hơn 0,37% so với cùng kỳ, chủ yếu do các hoạt động kinh tế suy giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Trong đó, KV1 (NLN nghiệp và khai khoáng) đạt 4.721,46 tỷ đồng, tăng 5,83% so với cùng kỳ; KV2 (CN, chế biến, XD) đạt 2.647,84 tỷ đồng, tăng 9,06% so với cùng kỳ; KV3 (Dịch vụ) đạt 5.486,49 tỷ đồng, tăng 6,67% so với cùng kỳ; Khu vực Thuế (trừ trợ cấp sản phẩm) đạt 991,34 tỷ đồng, tăng 3,26% so với cùng kỳ.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Trong 9 tháng, toàn tỉnh có 724 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 12% so với cùng kỳ; tổng vốn đăng ký trên 12.947 tỷ đồng, tăng 160% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp giải thể, tạm ngưng hoạt động là 239 doanh nghiệp, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp hoạt động trở lại là 135 doanh nghiệp, tăng 0,6% so với cùng kỳ. Tỉnh đã thu hút được 10 dự án đầu tư ngoài ngân sách, với tổng mức đầu tư đăng ký hơn 1,3 nghìn tỷ đồng. Lũy kế đến tháng 9/2020, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 42 dự án đầu tư (2 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 18 nghìn tỷ đồng, vốn thực hiện 4,4 nghìn tỷ đồng.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ sự cảm ơn tới các cấp chính quyền, các sở, ngành trên địa bàn tỉnh đã đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid – 19. Doanh nghiệp cũng có nhiều ý kiến đề xuất với lãnh đạo tỉnh các vấn đề liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, cơ chế chính sách liên quan đến đầu tư, kinh doanh …

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Nhân buổi gặp mặt này, đồng chí mong muốn các doanh nghiệp kết nối, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh, hiến kế đối với công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh để phục vụ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư ngày càng hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; biểu dương, tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu, các doanh nghiệp và cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt chính sách của Nhà nước, từ đó, nêu cao tinh thần và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh công bố Quyết định chuẩn y Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Ngô Tùng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Daknoruco và Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh đối với ông Nguyễn Ngọc Chính – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Chính Nghĩa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải trao quyết định chuẩn y cho Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh

Song Nguyên