THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ngày đăng 28/09/2019 | 13:23  | View count: 126486

Ngày 27/9/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã tổ chức kỳ họp bất thường.

Toàn cảnh kỳ họp

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông; đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Thị Hoa - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; K'Thanh - TUV, Phó Chủ tịch HĐND chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp, đã tiến hành thảo luận nội dung, sự cần thiết của việc ban hành các Nghị quyết. Sau khi thống nhất một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau, với sự nhất trí cao, kỳ họp đã biểu quyết thông qua 9 Nghị quyết, gồm: Thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành lập TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; Sáp nhập đổi tên và thành lập mới thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Phê duyệt bổ sung số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Đắk Nông năm 2019; Thông qua chủ trương đầu tư dự án Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Đắk Nông, sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á; Đề xuất chính sách hỗ trợ đầu tư Bệnh viện Đa khoa chuyên sâu; Thông qua danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích Quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh năm 2019; Quy định nội dung chi và mức chi đảm bảo hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh; Quy định mức chi và việc sử dụng kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao trên địa bàn tỉnh; Quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Đắk Nông.

Đ/c Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình và trả lời các ý kiến thảo luận của đại biểu

Cũng tại Kỳ họp các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Ngọc Khoa giữ chức danh Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021; bầu bổ sung ông Trần Văn Nam - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông làm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đ/c Nguyễn Thị Hoa - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp đồng chí Nguyễn Thị Hoa - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các Nghị quyết đã được các vị Đại biểu thảo luận, xem xét một cách thận trọng, bảo đảm sát hợp với thực tế của địa phương đã thống nhất thông qua 9 Nghị quyết; những Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhất trí và tập trung trí tuệ của các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí đề nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh cần sớm triển khai và có kế hoạch, giải pháp cụ thể, phân công trách nhiệm cho các sở, ngành, thực hiện các Nghị quyết vừa được thông qua. Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh, đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh tiến hành bỏ phiếu bầu chức danh Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh

Các vị đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Tấn Lê